รีวิว แนะนำการสมัครที่พัก สร้างรายได้กับ Airbnb Host - Promotionth

รีวิว แนะนำการสมัครที่พัก สร้างรายได้กับ Airbnb Host

By on January 18, 2024 0 3908 Views

มาเป็นโฮสกับ Airbnb

Airbnb คือเว็บไซต์แหล่งรวบรวมที่พักจากหลายๆประเทศทั่วโลกมากมายนับล้านแห่งมาให้คนในยุคปัจจุบันได้เลือกหาเลือกใช้บริการเลือกจองได้อย่างอิสระมากมายหลากหลาย ในแต่ละปีจะมีนักท่องเที่ยวทั้งในไทยและต่างประเทศเดินทางเข้าออกอยู่นับล้านครั้ง บริการโรงแรมหรือที่พักหรือห้องเช่านั้นแทบไม่เพียงพอกับจำนวนนักท่องเที่ยวที่เพิ่มขึ้นในทุกๆภูมิภาค ทุกๆสถานที่ท่องเที่ยว หรือแม้แต่ในตัวเมืองก็เช่นกัน เพื่อแก้ปัญหานักท่องเที่ยวหรือนักเดินทางหาที่พักไม่ได้ Airbnb จึงเกิดขึ้นมาเพื่อตอบโจทย์ให้ ให้ผู้คนที่มีห้องพักหรือห้องว่างหรือบ้านที่ไม่ได้อยู่นั้น สามารถนำมาเปิดบริการให้เช่าได้ โดยสามารถกำหนดราคาได้ตามที่เราต้องการ และมีผู้คนนับล้านสามารถเข้ามาเห็นห้องเช่าหรือบ้านพักของเราได้ แค่มีห้องว่างหรือบ้านพักที่ไม่ใช้ก็สามารถสร้างรายได้อย่างง่ายๆ และไม่โดนโกงอีกด้วย เพราะเงินที่ลูกค้าจ่ายจะจ่ายผ่านคนกลางคือ Airbnb ทำให้มั่นใจได้ว่าผู้มาพักจะไม่โกงค่าที่พักอย่างแน่นอน

เป็น Host Airbnb ดีอย่างไร

Host Airbnb คุณจะสามารถสร้างรายได้จากการให้บริการห้องเช่าหรือบ้านพักที่คุณมีเพื่อให้นักเดินทางหรือนักท่องเที่ยวมาพักมาใช้บริการ และเราไม่ต้องเสียค่าโฆษณาแต่อย่างใดแถมยังทำให้ห้องว่างของเรามีผู้คนเห็นจากทั่วโลก เพื่อสร้างความสะดวกสบาย คุณอาจจะได้มิตรภาพใหม่ๆดีๆจากผู้ที่มาพักได้อีกด้วย แล้วคุณจะรู้ว่าการที่จะเดินทางไปไหนแล้วมีที่พักให้คุณได้พักผ่อนนั้นดีแค่ไหน หากมี Host ที่มาเปิดบริการห้องว่างให้พักอยู่ทั่วทุกมุมโลก หากวันหนึ่งคุณต้องเป็นนักเดินทางหรือนักท่องเที่ยว คุณจะสามารถอุ่นใจได้ว่ายังไงคุณก็จะมีที่พักไม่ว่าจะราคาไหน ห้องแบบไหน คุณก็จะสามารถเลือกใช้บริการได้อย่างตรงใจกับคุณ

รายได้จากการเป็น Host Airbnb

ค่าเช่าที่นักท่องเที่ยวหรือนักเดินทางทำการจองและชำระก่อนเข้าพักนั้นจะไปที่ Airbnb คนกลางที่จะทำให้ทั้งผู้ให้บริการและผู้ใช้บริการอุ่นใจว่าจะไม่มีการโกงจากฝ่ายใดอย่างแน่นอน ผู้ที่เป็นโฮสก็สามารถกำหนดราคาได้ตามที่ต้องการ และผู้ใช้บริการก็สามารถเลือกใช้บริการตามราคาที่ระบุไว้ เมื่อผู้ใช้บริการเข้าพักและอยู่ครบตามกำหนดวันที่ระบุไว้ เงินดังกล่าวจะถูกส่งต่อจาก Airbnb มายังโฮสผู้เปิดให้บริการห้องว่างหรือบ้านเช่าที่พักในรูปแบบต่างๆ ไม่ว่าจะรายวัน รายสัปดาห์ รายเดือน คุณไม่ต้องเบื่อกับปัญหาต้องทวงค่าที่พักอีกต่อไป

ขั้นตอนการเป็น Host Airbnb

1. คุณต้องมีห้องว่างไม่ว่าจะเป็นในบ้านที่พักที่คุณอาศัยอยู่ในปัจจุบันหรือไม่ได้อยู่แต่สามารถดูแลได้ตามมาตรฐานและน่าเข้าอยู่
2. ถ่ายรูปภาพภายในห้องนั้นๆหรือสถานที่นั้นๆที่ต้องการเปิดให้บริการที่พักเพื่อเพิ่มความดึงดูดความสนใจให้กับนักท่องเที่ยวหรือนักเดินทางหรือผู้ที่จะมาใช้บริการที่พักของคุณ
3. ลงทะเบียนกับ Airbnb เพื่อสมัครมาเป็น Host ที่จะเปิดบริการห้องพัก บ้านเช่า หรือโรงแรม ที่คุณจะนำมาร่วมใช้บริการกับ Airbnb โดยสามารถกำหนดราคาและบอกรายละเอียดสิ่งของอำนวยความสะดวกต่างๆที่คุณจะมีให้กับผู้มาเข้าพักหรือผู้มาใช้บริการ สามารถระบุได้ทั้งรายวัน รายเดือน รายสัปดาห์ รวมไปถึงโปรโมชั่นต่างๆที่คุณจะสามารถเพิ่มความน่าสนใจน่ามาเลือกใช้บริการกับห้องพักที่คุณเปิดให้บริการ
4. ห้องพัก บ้านเช่า โรงแรม หรือสถานที่พักที่คุณนำมาเปิดให้บริการกับ Airbnb จะถูกโปรโมทไว้ในเว็บไซต์ที่มีผู้คนนับล้านจากทั่วโลกสามารถเปิดเข้ามาเห็นและเลือกใช้บริการของคุณได้
5. หลังจากที่ผู้ใช้บริการหรือผู้ที่มาเข้าพักได้ทำการจอง ชำระเงิน และเข้าพักเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ค่าที่พักที่ได้ชำระไว้กับ Airbnb จะถูกโอนมาให้กับโฮสหรือผู้ให้บริการที่พัก เป็นอันเสร็จสิ้น

เพียงเท่านี้เราก็สามารถเปลี่ยนห้องว่างให้กลายเป็นเงินได้โดยไม่จำเป็นต้องขาย เพราะในทุกๆวันมีผู้คนเดินทางไม่ว่าจะไปทำงานหรือท่องเที่ยวอยู่ตลอดทั้งคนไทยและคนต่างชาติ อย่าปล่อยให้ในแต่ละวันในห้องว่างของคุณต้องฝุ่นจับโดยเปล่าประโยชน์ ให้ห้องว่างหรือที่พักเหล่านั้นช่วยคุณสร้างรายได้กับยุคที่เปิดกว้างและออนไลน์อย่างในทุกวันนี้ แล้วคุณจะไม่ผิดหวังกับการมาเป็น Host Airbnb ที่อาจจะทำให้คุณขยายกิจการจากห้องว่างเล็กๆจนขยายเป็นโรงแรมได้เลยก็เป็นได้ มาให้ Airbnb เปิดโอกาสให้กับคุณ