รีวิวแนะนำ 7 อันดับ ไมโครเวฟ เลือกซื้อ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 - Promotionth
January 18, 2024

รีวิวแนะนำ 7 อันดับ ไมโครเวฟ เลือกซื้อ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024

By 0 117539 Views

ปฏิเสธไม่ได้ว่า “ไมโครเวฟ” เป็นสินค้าที่จัดอยู่ในประเภทของจำเป็นสำหรับทุกบ้าน เพราะบางครอบครัวอาจไม่มีแม้แต่เตาแก๊สหรือกระทะด้วยซ้ำไป แต่ขอแค่เพียงมีเตาอบไมโครเวฟก็สามารถประกอบอาหารทานได้แล้ว ไม่ว่าจะเป็นการอุ่นอาหารทานง่ายๆ ไปจนถึงการ หุง ต้ม นึ่ง ทอดอีกทั้งยังตอบโจทย์ในเรื่องของความรวดเร็วเพราะแค่จัดอาหารใส่จาน เวฟไม่เกิน 2-3 นาทีก็ได้ทานแล้วฉะนั้นไม่ว่าจะเป็นครอบครัวขนาดเล็กหรือใหญ่จึงขาดไมโครเวฟไม่ได้เลยล่ะ

5 สิ่งที่ควรรู้ก่อนเลือกซื้อไมโครเวฟ

1. เลือกจากยี่ห้อที่คุ้นเคยก่อนที่จะเลือกซื้อไมโครเวฟใหม่ นอกจากจะเลือกจากโปรโมชั่นที่ลดราคาอยู่ในขณะนั้นแล้ว จำเป็นอย่างยิ่งที่ควรจะต้องดูว่ายี่ห้อไหนเป็นที่นิยมในท้องตลาด หรือถ้าหากสับสนเพราะยี่ห้อที่นิยมในบ้านเรามีอยู่ด้วยกันหลายเจ้า แนะนำให้ติดตามอ่านรีวิวจากร้านค้าออนไลน์ต่างๆ รวมทั้งสอบถามความคิดเห็นจากคนใกล้ชิดว่าใช้ยี่ห้อไหนอยู่และคุณภาพสินค้าเป็นอย่างไรบ้าง วิธีนี้จะทำให้คุณได้สินค้าที่ดีที่สุดไม่ใช่แค่ถูกที่สุดตามโปรโมชั่นเพียงอย่างเดียว

2. กำลังไฟขั้นต่ำ กำลังไฟขั้นต่ำของไมโครเวฟที่นิยมในบ้านเรานั้นจะเริ่มต้นตั้งแต่ 700 – 800 วัตต์ขึ้นไป ซึ่งเหมาะสำหรับการใช้งานโดยทั่วไป ไม่ว่าจะเป็นคอนโด หอพัก หรือครอบครัวใหญ่ก็ยังสามารถเลือกใช้ไมโครเวฟที่กำลังไฟเริ่มต้นเท่านี้ได้สบาย แต่ถ้าจะชอบไมโครเวฟที่มีกำลังไฟมากกว่านี้ก็ไม่ว่ากัน เพียงแต่จะตามมาด้วยเรื่องของการกินไฟเท่านั้นเอง

3. เลือกโหมดการทำงานที่เหมาะสม เตาอบไมโครเวฟสมัยนี้สามารถทำงานได้หลากหลาย นอกจากระมีหลายโหมดให้เลือกแล้ว บางรุ่นยังมีระบบย่าง ระบบอบในตัวด้วย แต่ทั้งนี้ควรเลือกจากฟังก์ชั่นที่เราใช้งานจริง เพราะแน่นอนว่ายิ่งเครื่องที่ทำได้มากราคาก็ยิ่งแพง และถ้าซื้อมาโดยไม่ใช้งานละก็คงไม่ต่างจากการเสียเงินทิ้งแน่ ๆ

4. วัสดุ หลายคนให้ความสำคัญกับวัสดุของเตาอบไมโครเวฟก่อนสนใจเรื่องราคาเสียอีก เพราะต้องการการใช้งานที่ปลอดภัยและใช้ได้นาน เช่นวัสดุจากเซรามิค บานประตูกระจก การป้องกันการรั่วไหลของคลื่นไมโครเวฟ โดยเฉพาะปุ่มกด ที่บางคนจะชอบแบบติจิตอลเพราะดีไซน์ที่สวยงาม แต่สำหรับบางคนก็ยังชอบแบบลูกบิดเพราะความทนทาน

5. ขนาดและราคา และสุดท้ายคือปัจจัยสำคัญที่สุดที่ขาดไม่ได้ ไมโครเวฟที่เราได้คัดสรรมาให้ต่อไปนี้ เป็นรุ่นที่ขนาดตั้งแต่ 20-23 ลิตรซึ่งเป็นขนาดที่เหมาะสมกับการใช้งานทั่วไป ตั้งแต่หอพักนักเรียนนักศึกษา คอนโดครอบครัวขนาดเล็ก ไปจนถึงครอบครัวขนาดใหญ่อยู่กันหลายคนก็สามารถใช้ได้ ส่วนราคานั้นต้องบอกว่าไม่แพงเลย เพราะราคาโดยเฉลี่ยไม่เกิน 2000 บาท ซึ่งเป็นช่วงราคาที่น่าคบมากๆ ว่าแต่จะมีรุ่นไหนที่น่าสนใจบ้าง ตามมาดูกันเลย

1. ไมโครเวฟ SHARP รุ่น R-200W

เตาอบไมโครเวฟ SHARP รุ่น R-270 ขนาด 22 ลิตร ยี่ห้อไหนดี

ไมโครเวฟ Sharp รุ่น R-200W จากแบรนด์เครื่องใช้ไฟฟ้าคุณภาพอย่าง SHARPใช้กำลังไฟ 800 วัตต์ภายในจะมีจานหมุนขนาด 25.5 เซนติเมตรที่มีความกว้างเพียงพอต่อการอุ่นอาหารด้วยภาชนะหลายรูปแบบ  สามารถปรับระดับของความร้อนได้มากถึง 5 ระดับด้วยกันโดยจะให้การปรุงอาหารด้วยเวลาสูงสุดที่ 35 นาที ดีไซน์มีความทันสมัยวัสดุที่ใช้มีความแข็งแรงทนทานและเป็นกระจกนิรภัยที่ให้ความปลอดภัยสูงพร้อมทำความสะอาดง่าย มีเมนูต่างๆด้านขวามือที่ไม่ยุ่งยากจนเกินไปพร้อมคุณสมบัติของโปรแกรมที่จะสามารถอุ่นอาหารแช่แข็งแล้วปรับเวลาได้เองแบบอัตโนมัติ จึงทำให้อาหารสุกอย่างทั่วถึงและไม่กินไฟมากจนเกินไป สำหรับการควบคุมของระบบภายในจะเป็นแบบ Mechanical หรือระบบกลไก

 

  • ตัวเครื่องโทนสีขาว-ดำ ทูโทน
  • ขนาดความจุ 20 ลิตร
  • ขนาดโดยรวมของเครื่องอยู่ที่ 43.9 x 62 x 33.82 เซนติเมตร
  • น้ำหนักเพียง 10.9 กิโลกรัม
  • รับประกัน 1 ปี

 

2. Electrolux รุ่น EMM20K18GWI

เตาอบไมโครเวฟ Toshibaรุ่น ER-SM20(W)TH ความจุ 20 ลิตร ยี่ห้อไหนดี


ไมโครเวฟจาก Electrolux รุ่น EMM20K18GWI จะช่วยให้การทำอาหารของคุณเป็นเรื่องที่ง่ายและเพลิดเพลินมากขึ้น มาพร้อมดีไซน์โมเดิร์นสวยสะดุดตาด้วยโทนสีขาว-ดำ ซึ่งสามารถนำไปตั้งไว้ภายในครัวสไตล์โมเดิร์นหรือสไตล์ต่าง ๆ ได้อย่างโดดเด่น แม้แต่ครัวไทยก็นำไปตั้งเพื่อใช้งานได้อย่างมีคุณภาพ มีคุณสมบัติที่ช่วยยืดหยุ่นเรื่องของการตั้งกำลังไฟ เพื่อทำให้สามารถสร้างสรรค์เมนูอาหารที่คุณชื่นชอบได้ง่ายมากขึ้น ใช้กำลังไฟเครื่องเพียง 800 วัตต์ และสามารถปรับระดับความร้อนได้ถึง 5 ระดับ โดยไม่กินไฟมากเกินไป มีโปรแกรมการละลายอาหารแช่แข็งโดยเฉพาะ จึงใช้เวลาไม่นานก็ได้อาหารอร่อยมารับประทานทันที มีระบบจานหมุนขนาด 27 เซนติเมตร เพื่อทำให้เกิดการสุกอย่างทั่วถึง วัสดุที่ใช้มีความแข็งแรงทนทาน ประตูกระจกด้านหน้าเป็น Tempered Glass หรือกระจกนิรภัยที่ไม่แตกง่ายและทนทานต่อความร้อนได้เป็นอย่างดีมีระบบต่าง ๆ ที่ใช้งานง่ายทั้งหมด ทำความสะอาดได้ไม่ยุ่งยาก พร้อมทำให้ทุกเมนูอร่อยของคุณสามารถเป็นจริงได้อย่างรวดเร็ว

  • ตัวเครื่องสีขาว-ดำ ทูโทน
  • ขนาดเครื่องโดยรวม 258 x 451 x 331 มิลลิเมตร
  • ขนาดความจุ 20 ลิตร
  • รับประกันตัวเครื่องติดต่อกันยาวนานถึง 2 ปี

 

3. ไมโครเวฟ SHARP รุ่น R-220

ไมโครเวฟ Sharp รุ่น R-220 ยี่ห้อไหนดี

ไมโครเวฟรูปทรงน่ารักและมีคุณภาพในรุ่น Sharp รุ่น R-220 พร้อมทำให้ทุกเมนูอร่อยของคุณเป็นจริงได้อย่างง่ายดาย สามารถเลือกระดับความร้อนได้มากถึง 5 ระดับด้วยกัน มีคุณสมบัติที่ตั้งเวลาในการปรุงอาหารเริ่มต้น15 วินาทีไปจนถึง 30 นาทีใช้กับแรงดันไฟฟ้าบ้าน 220v ได้ตามปกติ การทำงานจะควบคุมด้วยระบบ Jog Dial  อนาล็อกและมีจานหมุนแบบสัมพันธ์กัน มีเส้นผ่าศูนย์กลางอยู่ที่ 272 มิลลิเมตร จึงวางอาหารได้กว้างมากขึ้น พร้อมทำให้อาหารสุกอย่างทั่วถึงและทำได้หลายรูปแบบไม่ว่าจะเป็นการนึ่ง, หุง, อุ่น, ต้ม, ผัดหรือทอดอย่างครบถ้วน โดยตัวเครื่องจะมีเพียงสีขาว-ดำแต่มีความโดดเด่นในเรื่องของโทนสีขาวที่ตัดสีกับสีชมพูตรงส่วนของเมนูควบคุม การใช้งานเป็นสไตล์รูปบิดแบบสัมผัสและประตูตู้เป็นกระจกขอบสีดำที่มีความแข็งแรงทนทาน พร้อมให้การใช้งานที่มีความปลอดภัยสูงรุ่นนี้เด่นด้วยการใช้ระบบ Eco ที่นอกจากจะไม่กินไฟแล้วยังเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากขึ้นละลายอาหารแช่แข็งได้อย่างรวดเร็ว ส่วนกำลังไฟของเครื่องจะอยู่ที่ 800 วัตต์

  • ตัวเครื่องสีขาว-ดำ ตัวหนังสือสีชมพู
  • ขนาดความจุ 22 ลิตร
  • ขนาดโดยรวมอยู่ที่ 46 x 38 x 27.5 เซนติเมตร
  • น้ำหนักเพียง 12 กิโลกรัม
  • งานรับประกันตัวเครื่องและแมกนีตรอน 1 ปี

 

4. เตาอบไมโครเวฟ Samsung รุ่น ME83D-1/ST

เตาอบไมโครเวฟ Electrolux รุ่น EMM2023MW ขนาด20ลิตร ยี่ห้อไหนดี

Samsung รุ่น ME83D-1/ST เตาไมโครเวฟดีไซน์โมเดิร์นโทนสีดำ ให้ความเรียบหรู ตั้งไว้ในครัวรุ่นใหม่แล้วโดดเด่นมาก  พร้อมให้การใช้งานด้วยหน้าปัดแบบจอ LCD และเมนู  Touch Screen ที่ใช้งานง่าย ภายในเคลือบด้วยเซรามิค เพื่อทำให้การทำความสะอาดง่ายขึ้น ลดการเกิดรอยและไม่ทำให้เป็นสนิมง่ายจนเกินไป โดยเลือกใช้เป็น Ceramic Enamel ที่จะป้องกันคราบสกปรก รอยและสนิมได้อย่างดีเยี่ยม พื้นผิวไมโครเวฟของคุณจึงสะอาดอยู่เสมอ ทั้งยังกำจัดกลิ่นและความชื้นภายในได้เป็นอย่างดี เมื่ออุ่นอาหารแล้วจึงทำให้ได้รสชาติกับกลิ่นที่ดีเยี่ยมเสมอ อุ่นอาหารได้สูงสุดที่ 30 วินาทีขึ้นไป ตัวเครื่องใช้กำลังไฟ 1,150วัตต์ให้การอุ่นอาหารที่ทรงพลังมากขึ้นกว่าเดิม จึงทำให้สุกเร็วและสุกได้อย่างทั่วถึงวัสดุที่ใช้มีคุณภาพทั้งหมดคุณจึงสามารถใช้งานได้อย่างมั่นใจ

  • ตัวเครื่องสีดำ
  • ขนาดความจุ 23 ลิตร
  • ขนาดเครื่องโดยรวมอยู่ที่ 489 x 275 x 346 มิลลิเมตร
  • น้ำหนัก 12 กิโลกรัม
  • รับประกันตัวเครื่อง 1 ปี
  • รับประกันแมกนีตรอนเพิ่มอีก 5 ปี

 

5. เตาอบไมโครเวฟ Toshiba รุ่น ER-SM20(W)TH

เตาอบไมโครเวฟ Samsung รุ่น ME81KS-1/STขนาด23 ลิตร ยี่ห้อไหนดี

 


ถ้าต้องการไมโครเวฟที่ใช้งานได้มั่นใจ ปลอดภัย และมีความแข็งแรงทนทานดี Toshiba รุ่น ER-SM20(W)TH สามารถตอบโจทย์คุณได้ครบถ้วนแน่นอน มาพร้อมดีไซน์ที่มีความทันสมัย เลือกใช้วัสดุที่สามารถทำความสะอาดได้ง่าย ไม่ผุกร่อนหรือเป็นสนิม ไม่ติดคราบสกปรกหรือกลิ่นใด ๆ จึงทำให้การอุ่นอาหารในทุก ๆ วันเป็นไปอย่างดีเยี่ยม การตั้งเวลาเพื่ออุ่นอาหารจะได้สูงสุดที่ 35 วินาที โปรแกรมบนเครื่องสามารถใช้งานง่าย การทำความร้อนของเครื่องจะอยู่ที่ 1,275วัตต์ ระดับไฟในการเวฟ 800 วัตต์ และตั้งอุณหภูมิความร้อนได้ถึง 5 ระดับด้วยกัน จึงให้การใช้งานที่ไม่กินไฟมากเกินไป ภายในจะมีตัวกระจายคลื่นความร้อนและเลือกใช้เป็นระบบจานหมุนขนาดใหญ่ ที่จะทำให้อาหารสุกได้อย่างทั่วถึง สามารถละลายอาหารแช่แข็งได้อย่างรวดเร็วและเลือกใช้เป็นเทอร์โมฟิวส์ในการทำความร้อน

  • ตัวเครื่องสีขาว-ดำ ทูโทน
  • ขนาดความจุ 20 ลิตร
  • ตัวเครื่องโดยรวมจะอยู่ที่ 440 x 325 x 258 มิลลิเมตร
  • น้ำหนักเพียง 11.25 กิโลกรัม
  • มีงานรับประกันสินค้าถึง 1 ปีเต็ม

 

6. ไมโครเวฟ HISENSE รุ่น H20MOWS1

เตาอบไมโครเวฟ Mideaรุ่น MMO-20J91 ความจุ 20 ลิตร ยี่ห้อไหนดี

ไมโครเวฟคุณภาพราคาเข้าถึงง่ายอย่าง HISENSE รุ่น H20MOWS1 ที่สามารถปรับระดับความร้อนได้ถึง 6 ระดับด้วยกัน พร้อมการใช้งานจานรองที่มีขนาดใหญ่และหมุนได้ มีขนาดถึง 24.5 เซนติเมตรจึงทำให้อาหารสุกได้อย่างทั่วถึง ถาดรองเป็นแก้วที่มีคุณภาพจึงให้ความทนทานดี สามารถตั้งกำลังไฟและเวลาได้ตามที่คุณต้องการมีฟังก์ชันของการละลายน้ำแข็งอัตโนมัติประตูจะมีล็อคนิรภัยเพื่อป้องกันปัญหาต่างๆที่อาจเกิดขึ้นไม่คาดคิดใช้กำลังไฟ 700 วัตต์และมีปุ่มควบคุมกลไกต่างๆที่ใช้งานง่าย ตัวเครื่องจะเป็นโทนสีขาวที่ให้ดีไซน์โมเดิร์นจึงสามารถใช้งานได้ง่าย โดยประตูของไมโครเวฟจะเป็นสีดำ กระจกประตูด้านหน้าจะมีความแข็งแรงทนทานและเป็นกระจกนิรภัยที่ใช้งานได้อย่างสะดวกซึ่งรุ่นนี้สามารถตั้งโต๊ะหรือติดผนังได้อีกด้วย

  • ตัวเครื่องโทนสีขาว-ดำ ทูโทน
  • ขนาดความจุ 20 ลิตร
  • ขนาดของเครื่องโดยรวมจะอยู่ที่ 46.6 x 2 x 26.8 มิลลิเมตร
  • น้ำหนักเพียงแค่ 10.40 กิโลกรัม
  • รับประกัน 1 ปี

 

7. ไมโครเวฟ SHARP รุ่น R-2221G-K

เตาอบไมโครเวฟ Bekoรุ่น MOC20100W ขนาดความจุ 20 ลิตร ยี่ห้อไหนดี

 

เตาไมโครเวฟจากแบรนด์ที่คุณไว้วางใจได้อย่าง Sharp รุ่น R-2221G-K โดดเด่นด้วยดีไซน์ Modern และให้รูปลักษณ์ที่ดูแข็งแกร่ง มีโปรแกรมด้านการปรุงอาหารที่สามารถทำได้เองอัตโนมัติถึง 4 โปรแกรมด้วยกัน คือ การต้ม, อบ, นึ่ง และตุ๋น ระดับความร้อนจะมีให้ที่ 3 ระดับ จะสามารถให้ความร้อนได้อย่างทั่วถึง อาหารจึงสุกเร็ว มีการตั้งเวลาและน้ำหนักสำหรับการละลายอาหารแช่แข็งโดยเฉพาะ นอกจากนี้ยังมีสัญญาณไฟเตือนสถานะแบบ Light up Dialเพื่อทำให้คุณได้รู้ว่าอาหารใกล้สุกแล้วหรือยัง

พร้อมการตั้งเวลาในขณะปรุงอาหารได้ทั้งหมด โดยใช้กับกระแสไฟบ้านขนาด 220v ได้ตามปกติ กำลังไฟของไมโครเวฟจะอยู่ที่ 800 วัตต์ จึงทำให้สามารถใช้งานได้โดยไม่กินไฟแต่อย่างใด การตั้งเวลาเพื่อปรุงอาหารสามารถตั้งได้เริ่มต้นที่ 20 วินาทีไปจนถึง 30 นาที ส่วนระดับความร้อนที่แม้จะมีเพียงแค่ 3 ระดับ แต่ถูกทำออกมาให้เหมาะสมกับอาหารแต่ละรูปแบบมากที่สุด ตัวเครื่องทำมาจากวัสดุที่มีคุณภาพและมีการเคลือบมาแล้วเป็นอย่างดี จึงทำให้การทำความสะอาดง่ายขึ้น ไม่ก่อให้เกิดกลิ่นและคราบสกปรกที่ติดฝังลึกอย่างแน่นอน

  • ตัวเครื่องสีดำสไตล์โมเดิร์น
  • ขนาดความจุ 22 ลิตร
  • ขนาดของเครื่องโดยรวมจะอยู่ที่ 45.70 x 80 x 26.20เซนติเมตร
  • น้ำหนัก 12 กิโลกรัม
  • งานรับประกันสินค้า 1 ปี

 

และนี่ก็เป็น 7 รุ่น เตาอบไมโครเวฟที่ได้รับความนิยมสูงโดยเฉพาะในวัยรุ่นวัยทำงาน และกลุ่มคนที่อยู่ในเมือง เพราะไมโครเวฟ 7 รุ่นนี้ ถือว่าขนาดกำลังดี ไม่ใหญ่จนเทอะทะ แต่ขณะเดียวกันก็ไม่เล็กจนใช้งานไม่สะดวก สินค้าล้วนมาจากแบรนด์ดังจึงมั่นใจในคุณภาพ อีกทั้งราคาก็ไม่แพงเลย ยิ่งถ้าเป็นช่วงโปรโมชั่นแล้วละก็ยิ่งทำให้ได้ของดีราคาเหมาะสมไปอีกสำหรับบ้านไหนที่กำลังต้องการไมโครเวฟเครื่องใหม่อยู่ละก็ รีบหาข้อมูลกันไว้ เพื่อเตรียมตัวช๊อปสินค้าดีราคาเหมาะสม