รีวิวแนะนำ 5 อันดับ เครื่องทำลายเอกสาร เลือกซื้อ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 - Promotionth
January 18, 2024

รีวิวแนะนำ 5 อันดับ เครื่องทำลายเอกสาร เลือกซื้อ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024

By 0 23923 Views

สำหรับการทำงานในบริษัทหรือสถานที่ราชการไม่ว่าจะเป็นหน่วยงานขนาดเล็กหรือใหญ่ สิ่งที่ต้องทำอยู่เสมอก็คือการย่อยกระดาษ หรือการทำลายเอกสารต่างๆ ทิ้ง เช่น เอกสารสำคัญที่ไม่ต้องการใช้งานแล้ว หรือเอกสารข้อมูลที่ล้าสมัย เป็นต้น ทำให้ “เครื่องทำลายเอกสาร” กลายเป็นอุปกรณ์สำคัญที่ขาดไม่ได้ในออฟฟิศของเรา
ลองมาดู 5 รุ่น เครื่องทำลายเอกสารที่ออฟฟิศต้องมี การันตีแล้วว่าฟังก์ชั่นครบครัน คุณภาพเยี่ยม ใช้งานได้กับออฟฟิศหลากหลายระดับกันดีกว่าค่ะ

1. เครื่องทำลายเอกสาร Olympia PS15CC Office Pro แบบตัดละเอียด Cross Cut Shredder

เครื่องทำลายเอกสารแบรนด์ดัง Olympia PS15CC Office Pro แบบตัดละเอียดCross Cut Shredderมาพร้อมระบบตัดกระดาษและเอกสารแบบเส้นย่อย (Cross-Cut) ขนาดกระดาษที่ย่อยได้คือ4 X 40มิลลิเมตร นอกจากนี้ยังสามารถทำลายบัตรเครดิตและแผ่น CD หรือ DVD ได้ ช่องใส่กระดาษกว้าง 2.2 เซนติเมตร และใบมีดที่แข็งแรง จึงรองรับการทำลายเอกสารได้ครั้งละ 7 แผ่น (กระดาษ A4 ความหนา 70 แกรม) พร้อมฟังก์ชั่นดึงกระดาษย้อนกลับ ทำลายเอกสารได้ครั้งละ 7 แผ่น A4 (70 แกรม) สามารถดึงกระดาษย้อนกลับได้ ถังบรรจุเศษกระดาษจุได้ 15 ลิตร ทำงานต่อเนื่องได้ 3 นาทีและหยุดพักเครื่องเพื่อลดความร้อน 20 นาที มาพร้อมการรับประกันแยกตัวเครื่อง 1 ปี และรับประกันใบมีด 1 ปี คุ้มค่า ครบครัน เครื่องทำลายเอกสารOlympia PS15CC Office Pro แบบตัดละเอียดCross Cut Shredderจึงเหมาะสำหรับการใช้งานในออฟฟิศทั้งขนาดใหญ่และขนาดเล็ก

2. เครื่องทำลายเอกสาร Aurora รุ่น AS-1060SB

เครื่องทำลายเอกสารAurora รุ่นAS-1060SBเป็นเครื่องทำลายเอกสารแบบเส้นตรง (Strip-Cut)สามารถใช้งานได้ต่อเนื่องตั้งแต่ 5-10 นาที ช่องบรรจุกระดาษกว้าง 2.22 เซนติเมตร รองรับการทำลายเอกสารขนาด A4 ความหนา 70 แกรมครั้งละ 10 แผ่น นอกจากนี้ยังสามารถทำลายบัตรเครดิต CD และ DVD ได้ ขนาดเศษกระดาษที่ย่อยแล้วประมาณ 6 มิลลิเมตร พร้อมถังจุมาตรฐาน 15 ลิตร ระหว่างทำงานตัวเครื่องจะมีเสียงดังประมาณ 15 เดซิเบล ถือว่าไม่ดังจนรบกวนผู้ที่อยู่ใกล้เคียง มาพร้อมความเร็วในการทำลายเอกสาร 2.97 เมตร/นาที และการรับประกันตัวเครื่องนาน 1 ปี ด้วยความสามารถรอบด้าน ครบครันสำหรับเครื่องทำลายเอกสารและเสียงรบกวนที่ไม่ดังมากเกินไป เครื่องทำลายเอกสารAurora รุ่นAS-1060SB จึงเหมาสำหรับการทำงานในออฟฟิศทุกระดับและสามารถตั้งไว้ประจำแผนกหรือห้องทำงานได้โดยไม่ต้องแยกห้องโดยเฉพาะ

3. NEOCAL เครื่องทำลายเอกสาร ตัดละเอียดด้วยระบบ Cross Cut รุ่น ND-60CC

NEOCAL เครื่องทำลายเอกสารตัดละเอียดด้วยระบบCross Cut รุ่นND-60CCมีความโดดเด่นในเรื่องการดีไซน์ตัวเครื่องที่ทันสมัยและเรียบหรู เหมาะสำหรับออฟฟิศยุคใหม่ แต่นอกจากความสวยงามแล้ว มันยังมาพร้อมกับความแข็งแรงทนทาน สามารถทำลายเอกสารที่ติดลวดเย็บกระดาษได้ รวมถึงทำลายเอกสารชนิดแข็งเช่น บัตรเครดิต แผ่น CD หรือ DVD ได้อีกด้วย NEOCAL เครื่องทำลายเอกสารรุ่นND-60CCทำลายเอกสารด้วยระบบตัดละเอียด (Cross Cut) ขนาดเอกสารหลังทำลายมีขนาดเพียง 4×36 มิลลิเมตรเท่านั้น รองรับการบรรจุเอกสารครั้งละ 6 แผ่น (กระดาษ A4 ความหนา 75 แกรม) ช่องใส่กระดาษกว้าง 2.2 เซนติเมตร ถังจุกระดาษให้มาที่ปริมาณ 12 ลิตรจึงเป็นเครื่องทำลายเอกสารที่มีขนาดกะทัดรัดกว่ารุ่นอื่นๆ สามารถทำงานได้ต่อเนื่องถึง 5 นาทีและหยุดพักเครื่อง 20 นาที ปลอดภัยและมั่นใจกว่าด้วยระบบการทำงานเฉพาะเวลาถังบรรจุปิดฝาแน่นสนิทเท่านั้นและระบบตัดไฟเมื่อความร้อนสูง พร้อมฟังก์ชั่นดึงกระดาษกลับเมื่อเกิดอาการเอกสารติดเครื่อง พิเศษสุดด้วยการรับประกันจากศูนย์ถึง 2 เต็ม

4. เครื่องทำลายเอกสาร LIFANGCAI รุ่น A606B

เครื่องทำลายเอกสารLIFANGCAI รุ่นA606B เครื่องรุ่นเล็กเหมาะสำหรับออฟฟิศขนาดเล็กหรือการใช้งานเฉพาะแผนก สามารถย่อยเอกสารได้ครั้งละ 5 แผ่น (กระดาษ A4 ความหนา 80 แกรม) พร้อมระบบเซฟตี้เพื่อความปลอดภัยในตัว คือ ระบบหยุดทำงานอัตโนมัติเมื่อตรวจพบสิ่งแปลกปลอมในใบมีด เครื่องทำลายเอกสารLIFANGCAI รุ่นA606B สามารถทำงานได้ต่อเนื่องตั้งแต่10-20นาที ระยะเวลาหยุดพัก 20-40 นาที เพื่อลดอุณหภูมิของเครื่อง ใบมีดมีระบบการตัดแบบเดินหน้าและระบบดึงกระดาษกลับด้วยการหมุนถอยหลัง ขนาดเอกสารหลังย่อยประมาณ 6.8มิลลิเมตรนอกจากนี้ด้วยความเร็วในการทำงาน 3.2 เมตร/นาทีจึงถือว่าเครื่องทำลายเอกสารLIFANGCAI รุ่นA606Bเป็นเครื่องทำลายเอกสารรุ่นประหยัดที่ทำงานได้เร็วและประสิทธิภาพสูงแม้จะไม่มีการรับประกันจากทางร้านก็ตาม

5. DAHLE เครื่องทำลายเอกสารแบบเส้นตรงS1 PAPERSAFE

เครื่องทำลายเอกสารรูปทรงทันสมัยสำหรับออฟฟิศทั้งขนาดเล็กและขนาดใหญ่ DAHLE เครื่องทำลายเอกสารแบบเส้นตรงS1 PAPERSAFE มาพร้อมความสามารถในการทำลายเอกสารได้ครั้งละ 5 แผ่น(กระดาษ A4 ความหนา70 แกรม) โดยย่อยกระดาษออกมาได้เล็กที่สุด 7 มิลลิเมตร ช่องบรรจุเอกสารกว้างตามมาตรฐาน 220 มิลลิเมตร สามารถบรรจุเอกสารที่ทำลายแล้วได้ถึง 9 ลิตร ขณะที่ความดัง 68 เดซิเบล ทำให้มันไม่เสียงดังเกินไปจนรบกวนการทำงานของพนักงานในบริเวณนั้น ความเร็วในการทำลายเอกสาร 6 นาที ประหยัดเวลาได้ดี พร้อมฟังก์ชั่นประหยัดพลังงานเมื่อเปิดเครื่องทิ้งไว้และระบบการเริ่ม-หยุดทำงานอัตโนมัติ เหมาะสำหรับตั้งใช้งานในทุกพื้นที่ของบริษัท

การเลือกเครื่องทำลายเอกสารมีความสำคัญไม่ต่างกับการเลือกอุปกรณ์สำนักงานชิ้นอื่นๆ เลยนะคะ เพราะเครื่องทำลายเอกสารถือเป็นอุปกรณ์ที่มีการใช้งานเป็นประจำอาจทุกวันหรือทุกสัปดาห์ ดังนั้นเราจึงควรให้ความสำคัญและเลือกเครื่องทำลายเอกสารที่มีขนาดเหมาะสมกับปริมาณการใช้งานในแต่ละวันของบริษัทให้มากที่สุด หากบริษัทมีขนาดใหญ่ ใช้งานเครื่องทำลายเอกสารร่วมกันหลายแผนก มีการใช้งานต่อเนื่องก็ควรเลือกเครื่องที่มีขนาดใหญ่และรองรับการใช้งานครั้งละมากๆ ได้ แต่สำหรับการใช้งานเฉพาะแผนกหรือการใช้งานในบริษัทที่มีขนาดเล็ก ก็ควรเลือกเครื่องทำลายเอกสารที่ไม่มีเสียงดังรบกวนมาเกินไปเพื่อลดข้อจำกัดด้านพื้นที่ตั้ง และเพื่อความประหยัดแต่ในขณะเดียวกันก็สามารถใช้งานได้คุ้มค่าที่สุดค่ะ