รีวิว Sharp เครื่องฟอกอากาศ รุ่น FP-F30TA-A จับฝุ่นด้วยแผ่นกรอง HEPA ฆ่าเชื้อโรคตายเรียบ - Promotionth

รีวิว Sharp เครื่องฟอกอากาศ รุ่น FP-F30TA-A จับฝุ่นด้วยแผ่นกรอง HEPA ฆ่าเชื้อโรคตายเรียบ

By on January 18, 2024 0 2881 Views

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่กำลังมองหาเครื่องฟอกอากาศ สำหรับบ้านของคุณ ขอแนะนำ Sharp เครื่องฟอกอากาศ รุ่น FP-F30TA-A หนึ่งในเครื่องฟอกประสิทธิภาพสูงในราคาคุ้มค่ากว่าใคร มาในขนาดเครื่องกะทัดรัด ที่บอกเลยว่าประหยัดพื้นที่อย่างมาก รองรับการจัดวางในพื้นที่ต่างๆ ได้อย่างสะดวกสบาย ทั้งยังเคลื่อนย้ายง่าย ไม่ว่าจะนำไปวางที่มุมไหนในบ้านก็ได้อย่างไม่ขัดข้อง ครั้งนี้จะขอรีวิวในฐานะผู้ใช้จริง หลังจากซื้อเครื่องฟอกรุ่นดังกล่าวไปประจำบ้านได้ไม่นานมานี้

Sharp เครื่องฟอกอากาศ รุ่น FP-F30TA-A มีประสิทธิภาพดักจับฝุ่นด้วยแผ่นกรองฝุ่น HEPAและนี่ก็เป็นเหตุผลที่เลือกซื้อเครื่องฟอกรุ่นนี้ เพราะเคยได้ยินว่าแผ่นกรองฝุ่น HEPA สามารถดักจับฝุ่นขนาดเล็กได้ดี จากนวัตกรรมเฉพาะตัวของแผ่นกรองที่ทำจากเส้นใยไฟเบอร์กลาส และถักทอจนมีขนาดเล็กมากๆ จึงสามารถกรองฝุ่นขนาดเล็กได้ แต่ไม่ใช่แค่แผ่นกรองเท่านั้นที่เป็นความน่าสนใจของเครื่องฟอกรุ่นนี้ เพราะยังมีความสามารถอีกอย่างที่น่าทึ่ง นั่นก็คือการกำจัดเชื้อโรค เชื้อรา และแบคทีเรีย ซึ่งเป็นสาเหตุสำคัญของโรคทางสุขภาพหลายอย่างด้วยกัน

Sharp เครื่องฟอกอากาศ รุ่น FP-F30TA-A

Sharp เครื่องฟอกอากาศ รุ่น FP-F30TA-A สามารถกำจัดเชื้อราและแบคทีเรียได้จากเทคโนโลยีที่ชื่อว่าระบบพลาสม่าคลัสเตอร์ว่ากันว่าระบบนี้เป็นเทคโนโลยีเฉพาะของ Sharp ที่ผ่านการยอมรับ และได้รับความนิยมอย่างมากทีเดียว เมื่อเครื่องฟอกเครื่องนี้ไม่ได้ทำหน้าที่แค่ดักจับฝุ่นเท่านั้น แต่ยังฆ่าเชื้อโรคได้ จึงทำให้ผู้ใช้งานทั้งหลายเทใจให้ไปตามๆ กัน และสำหรับสภาพอากาศที่เลวร้ายในตอนนี้ ต้องบอกเลยว่าจำเป็นต้องมีเครื่องฟอกติดบ้านไว้แล้วสักเครื่อง และต้องขอบอกเลยว่าสำหรับ Sharp เครื่องฟอกอากาศ รุ่น FP-F30TA-A คือเครื่องฟอกที่ดีจริง เพราะตั้งแต่ได้เครื่องมาตั้งไว้ในบ้าน ก็สัมผัสได้ถึงอากาศที่สดชื่น และหายใจหายคอได้คล่องขึ้น

แต่ก่อนจะไปพูดถึงความรู้สึก หลังได้เครื่องฟอกรุ่นนี้มาครอง ขอย้อนไปรีวิวของตั้งแต่แกะกล่องก่อนเลย เริ่มต้นหลังจากสั่งซื้อ Sharp เครื่องฟอกอากาศ รุ่น FP-F30TA-A ซึ่งถูกแพ็คมาอย่างดีและแน่นหนา ก็ทำการแกะกล่อง ภายในกล่องมีเพียงเครื่องฟอกพร้อมใช้งาน ตัวเครื่องสีขาวสะอาดตา เนื้อวัสดุลื่นๆ เงาๆ ทำความสะอาดง่ายแค่เช็ดถู ทั้งยังขนาดเล็กกะทัดรัด เหมาะกับห้องขนาด 21 ตารางเมตร ที่จะทำให้เครื่องทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ทางด้านบนของ Sharp เครื่องฟอกอากาศ รุ่น FP-F30TA-A จะเป็นช่องสำหรับฟอกอากาศ รวมถึงปุ่มต่างๆ สำหรับเปิด-ปิดเครื่อง และปรับความแรงเครื่องก็จะอยู่ด้านบนเช่นกัน โดยตัวเครื่องสามารถปรับความแรงได้ทั้งหมด 3 ระดับส่วนตัวแล้วชอบใช้ความแรงระดับ 3 เพราะรู้สึกว่าฝุ่นน้อยลงทันตา ทันใจดีจัง ที่ด้านหลังเครื่องมีการออกแบบให้เป็นหูหิ้ว ไว้ใช้ถือรองรับการเคลื่อนย้ายได้สะดวกตัวเครื่องมีน้ำหนักเบา จึงเคลื่อนย้ายง่าย

ความรู้สึกหลังใช้ สัมผัสได้ว่าปริมาณฝุ่นในแต่ละวันนั้นลดลงอย่างเห็นได้ชัด สังเกตได้ตอนกวาดบ้าน ที่แต่ก่อนจะต้องกวาดนานหน่อย และหลังกวาดเสร็จจะเห็นฝุ่นในที่โกยซึ่งปริมาณมากกว่าหลังใช้เครื่องฟอกอากาศนี้ แต่ไม่ใช่แค่นั้นเพราะหลังจากได้เครื่องนี้มารู้สึกได้ว่าอากาศในห้องดีขึ้น สูดดมแล้วไม่แสบจมูกเหมือนอย่างเคย จมูกโล่งขึ้นมาก แนะนำสำหรับคนที่ป่วยเป็นภูมิแพ้ควรมีติดบ้านไว้ เพราะช่วยให้คัดจมูกน้อยลง หายใจสะดวกขึ้น

หลังจากใช้ Sharp เครื่องฟอกอากาศ รุ่น FP-F30TA-A ต่อเนื่องนาน 1 เดือนเต็ม สังเกตได้ว่าเชื้อราที่มุมห้องลดลง เพราะแต่ก่อนเคยมีเชื้อราขึ้นบางมุมของห้อง เพราะอากาศภายในห้องค่อนข้างชื้น แต่เมื่อได้เครื่องนี้มา ร่องรอยของเชื้อราก็หายไป จึงค่อนข้างเชื่อในเรื่องของเทคโนโลยีพลาสม่าคลัสเตอร์ว่าได้ผลจริง นอกจากนี้ตัวเครื่องยังมีระบบION SHOWER ที่ทำงานโดยการพ่นอนุภาคไฟฟ้าบวกและลบนาน 60 นาทีช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของระบบพลาสม่าคลาสเตอร์ ทำให้เชื้อโรคต่างๆ ถูกกำจัดได้ดียิ่งขึ้น

สำหรับเครื่องนี้ยังมีโหมดรองรับช่วงเวลาที่นอนหลับ ซึ่งโหมดนี้เครื่องจะทำงานเบาลง ลดความเร็วของใบพัดให้ต่ำลง ลดเสียงรบกวน เหมาะกับช่วงเวลาของการพักผ่อน อีกหนึ่งระบบแนะนำสำหรับเครื่องฟอกอากาศรุ่นนี้ ก็คือระบบ Auto Restart ที่ช่วยให้เครื่องทำงานต่อเนื่องเมื่อไฟมา หากเกิดไฟฟ้าขัดข้อง แต่เนื่องจากตั้งแต่ซื้อเครื่องมายังไม่เคยพบปัญหาไฟฟ้าขัดข้องระหว่างใช้งานเครื่อง จึงยังไม่เคยเห็นผลลัพธ์

สรุป Sharp เครื่องฟอกอากาศ รุ่น FP-F30TA-A เหมาะกับห้องขนาดเล็กประมาณ 21 ตารางเมตร ไม่ควรใหญ่กว่านี้ เพื่อการทำงานที่มีประสิทธิภาพของเครื่อง และเหมาะกับคนที่ต้องการปรับเปลี่ยนสภาพอากาศภายในบ้าน โดยเฉพาะบ้านที่มีฝุ่นเยอะ บ้านริมถนนใหญ่รถยนต์วิ่งผ่านไปมาจำนวนมาก บ้านที่อยู่ใกล้เขตก่อสร้าง รวมถึงบ้านที่อยู่ในเขตมลพิษหนาแน่น มีอันตรายในเรื่องของฝุ่นควัน อีกทั้งยังเหมาะกับผู้ที่ป่วยเป็นโรคภูมิแพ้ เพราะเครื่องนี้จะช่วยให้อากาศบริสุทธิ์มากขึ้น ลดปริมาณฝุ่น จึงลดปริมาณสารก่อภูมิแพ้ลง อาการภูมิแพ้จึงดีขึ้น ลดการกำเริบของอาการลงได้มากทีเดียว

ข้อมูลจำเพาะ Sharp เครื่องฟอกอากาศ รุ่น FP-F30TA-A

  • ขนาดห้องที่แนะนำ : 21 ตารางเมตร
  • แรงดันไฟฟ้า : 220/50 (โวล์ต/เฮิร์ตซ์)
  • ความยาวสายไฟ : 2 เมตร
  • ขนาดตัวเครื่อง 400 x 463 x 182 มิลลิเมตร
  • น้ำหนักเครื่อง 4 กิโลกรัม