รีวิว Mi Home Security 360⁰กล้องวงจรปิด คุณภาพดี ราคาโดนใจ - Promotionth

รีวิว Mi Home Security 360⁰กล้องวงจรปิด คุณภาพดี ราคาโดนใจ

By on January 18, 2024 0 9658 Views

วันนี้เราจะมารีวิวกล้องวงจรปิดกัน มาพร้อมกับรุ่นที่มีชื่อว่า Mi Home Security 360⁰ ว่าด้วยเรื่องของกล้องวงจรปิด เชื่อว่าเป็นสิ่งที่หลายๆ บ้านกำลังต้องการ เพื่อป้องกันขโมยและเพื่อจับผิดสิ่งต่างๆที่อยู่รอบบ้าน เพราะประโยชน์ของกล้องวงจรปิดไม่ได้มีไว้เพื่อจับขโมยเท่านั้น แต่ยังมากไปด้วยประโยชน์หลายอย่าง ในแง่ของการช่วยบันทึกหลักฐานได้ด้วยข้อมูลภาพเคลื่อนไหว โดยเฉพาะในกรณีที่คุณและเพื่อนบ้านของคุณมีปัญหากัน

กล้องวงจรปิดที่ดีควรมีลักษณะอย่างไรบ้าง ก่อนอื่นเลยต้องบอกก่อนว่า กล้องวงจรปิดที่นำมาครั้งนี้เป็นข้อมูลของรุ่น Mi Home Security 360⁰ ซึ่งเราจะมาดูพร้อมๆ กันเกี่ยวกับคุณสมบัติของกล้องวงจรปิดรุ่นดังกล่าว ที่ช่วยจับภาพได้อย่างเชี่ยวชาญ รองรับการบันทึกเหตุการณ์ต่างๆรอบบ้านได้เป็นอย่างดี

เริ่มต้นที่แกะกล่องก่อนเลยหลังจากที่สั่งซื้อกล้องวงจรปิดรุ่นMi Home Security 360⁰ มาและของได้ส่งมาถึงบ้านพร้อมการแพ็คสินค้ามาอย่างดีแน่นหนา เหมาะสำหรับการปกป้องสิ่งของภายในไม่ให้เกิดการเสียหาย ต่อด้วยการแกะกล่องทีละขั้นตอนเมื่อแกะกล่องออกมาก็จะเจอกับกล้องวงจรปิดและอุปกรณ์เชื่อมต่อต่างๆ พร้อมด้วยคู่มือการใช้งานแบบเสร็จสรรพ

Mi Home Security 360

กล้องวงจรปิดรุ่นนี้มีรูปลักษณ์ภายนอกเป็นสีขาวสวยงามสะอาดตา ทรงกล้องเป็นวงกลมขนาดกะทัดรัดพร้อมด้วยฐานที่รองรับการติดตั้งกับเพดานบ้าน ด้านการทำงานของกล้องถูกดีไซน์มาอย่างดีด้วยเทคโนโลยีที่รองรับการจับภาพไม่ว่าจะเรื่องของมุมมองกว้างขวาง 360 องศาหรือแม้แต่การบันทึกภาพในขณะกลางคืนได้อย่างชัดเจน

Mi Home Security 360⁰ มาพร้อมระบบการจับภาพความคมชัดในระดับที่เหมาะสมกับการบันทึกภาพเคลื่อนไหวด้วยความละเอียด 1080P เป็นความละเอียดที่สามารถจับภาพวัตถุได้อย่างชัดเจนทำให้มั่นใจได้ว่าเมื่อเกิดเหตุการณ์ใดขึ้นภาพที่ได้จากกล้องวงจรปิดรุ่นนี้จะช่วยเป็นหลักฐานได้เป็นอย่างดี จากนั้นถัดจากความละเอียดก็มาต่อด้วยระบบการซูมของกล้องวงจรปิดMi Home Security 360⁰ซึ่งกล่องรุ่นนี้สามารถซูมได้มากถึง4 เท่า โดยในการซูมนั้นสามารถทำได้อย่างง่ายดายเพียงแค่ดับเบิ้ลคลิกเท่านั้น ผลลัพธ์ที่ได้ก็จะแสดงรายละเอียดเล็กๆให้ขยายใหญ่ขึ้นเพื่อการรับชมภาพที่ชัดเจนมากยิ่งขึ้นรองรับการขยายรายละเอียดต่างๆ ให้ชัดเจน อาทิ ทะเบียนรถยนต์ ใบหน้าบุคคล และอื่นๆ

แต่ที่ไม่พูดถึงไม่ได้สำหรับกล้องวงจรปิดMi Home Security 360⁰ก็คือการจับภาพในมุมกว้าง360 องศาซึ่งเป็นมุมกว้างแบบที่เรียกว่าพาโนรามาทำให้การติดตั้งกล้องวงจรปิดเพียงแค่ตัวเดียวนั้นสามารถเก็บภาพเป็นมุมกว้างได้โดยไม่จำเป็นต้องติดตั้งกล้องวงจรปิดหลายตัวในบริเวณใกล้เคียงกันถือเป็นอีกหนึ่งข้อดีที่สำคัญ ซึ่งควรมีในกล้องวงจรปิด ทำให้กล้องวงจรปิดรุ่นนี้มีคุณสมบัติที่ตรงตามมาตรฐานของกล้องวงจรปิดทั่วไป

มาดูในส่วนของเลนส์กันบ้างสำหรับกล้องวงจรปิดMi Home Security 360⁰ ซึ่งถูกออกแบบเลนส์ในระดับมืออาชีพมีชื่อเรียกว่า LDC เป็นเลนส์ที่มีคุณสมบัติพิเศษช่วยป้องกันการบิดเบือนได้เป็นอย่างดีทำให้ข้อมูลภาพที่ได้จากกล้องวงจรปิดรุ่นนี้มีความแม่นยำสูงเหมาะสำหรับการบันทึกเหตุการณ์ฉุกเฉินต่างๆ ที่ช่วยยืนยันความจริงได้มากที่สุด

สำหรับกล้องวงจรปิดแล้วที่ไม่อาจมองข้ามได้เลยก็คือการบันทึกภาพในขณะแสงน้อยรวมถึงการบันทึกภาพในเวลากลางคืนเรื่องนี้เป็นเรื่องที่สำคัญมากเพราะหลายครั้งเหตุการณ์ฉุกเฉินก็เกิดขึ้นในยามดึกโดยเฉพาะเหตุการณ์ขโมยขึ้นบ้านหากกล้องวงจรปิดขาดคุณสมบัติในข้อนี้หรือด้อยความสามารถในการบันทึกภาพแม้แต่นิดเดียว ทำให้ไม่สามารถบันทึกภาพได้อย่างชัดเจนก็ไม่สามารถนำข้อมูลภาพไปยืนยันข้อเท็จจริงได้เมื่อเกิดปัญหาขึ้น แต่หมดห่วงได้เลยสำหรับ Mi Home Security 360⁰ซึ่งมาพร้อมกับเลนส์กระจกในตัวมากถึง 6 เลนส์ด้วยกัน รองรับการบันทึกภาพในที่แสงน้อย แม้ในยามค่ำคืนที่ดับไฟ ก็สามารถบันทึกภาพเหตุการณ์ได้อย่างชัดเจน มองเห็นวัตถุต่างๆ ได้โดยไม่รู้สึกสับสน พร้อมด้วยไฟ LED IR อีกจำนวน 10 ดวง ทำให้มองเห็นได้ในเวลากลางคืน

มาดูในส่วนของความจำกันบ้าง สำหรับ Mi Home Security 360⁰ รุ่นนี้ มาพร้อมกับการรองรับการ์ด Micro SD ได้สูงสุด32GB นอกเหนือไปจากการดูข้อมูลภาพแบบ Real time เป็นการบันทึกภาพไว้ดูในอนาคตได้ และใช้เป็นหลักฐานยืนยันเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้

Mi Home Security 360⁰ รองรับระบบปฏิบัติการทั้ง Android และ iOS ซึ่งรองรับ Android 4.0 และ iOS 7.0 ขึ้นไป สามารถเชื่อมต่อกับโทรศัพท์มือถือได้ เมื่อรับชมภาพเหตุการณ์ต่างๆ

แต่จะสาธยายแค่คุณสมบัติให้ฟังอย่างเดียวก็คงไม่พอ จึงขอบรรยายความรู้สึกส่วนตัวหลังทดลองเชื่อมต่อกล้องวงจรปิดแบบคร่าวๆ เพื่อสังเกตภาพกันก่อน เริ่มแรกเป็นการรับชมภาพภายในห้องนอนบนหน้าจอคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ค ซึ่งก็ต้องบอกเลยว่าสามารถเก็บภาพภายในห้องนอนได้ทั้งหมด สมกับมุมกว้าง 360 องศาตามที่บอกไว้ ไม่เพียงเท่านั้นแต่ภาพยังคมชัด มองเห็นทุกวัตถุภายในห้องแบบละเอียด และเมื่อลองดับไฟห้องซึ่งเป็นเวลากลางคืน ภาพที่ได้ก็ยังชัดเจน สามารถแยกแยะวัตถุต่างๆ ภายในห้องออกจากกันได้ ในส่วนของการเชื่อมต่อนั้นก็ทำได้ง่ายมาก ไม่ยุ่งยากหรือซับซ้อนนัก เหมาะสำหรับคนที่คิดว่าซื้อกล้องวงจรไว้สำหรับติดตั้งด้วยตนเอง หากใครกำลังมองหากล้องวงจรปิดรุ่นประหยัด แต่คุณภาพเหมาะสม ก็ขอแนะนำ Mi Home Security 360⁰ รุ่นนี้เลย