รีวิว ทีวี COOCAA 40 นิ้ว รุ่น 40E2A ดีไหม - Promotionth

รีวิว ทีวี COOCAA 40 นิ้ว รุ่น 40E2A ดีไหม

By on January 18, 2024 0 12774 Views

รีวิวทีวีแบรนด์ไม่คุ้นหู แต่คุณภาพจุใจจนอธิบายไม่หมด กับหน้าจอขนาดใหญ่ถึง 40 นิ้ว พร้อมมอบประสบการณ์รับชมภาพที่คมชัด สีสวยสดใสสมจริง ให้ความรู้สึกบันเทิงใจจากการรับชมสื่อผ่านหน้าจอ ต้องบอกก่อนเลยว่า ทีวีรุ่นนี้ดีมากถึงมาก แบบที่ใครได้สัมผัสรับรองว่าก็ต้องรู้สึกประทับใจไปตามๆ กัน เพราะนอกจากจะออกแบบมาให้ภาพสวยคมชัดแล้ว ยังรองรับการใช้งานที่ง่ายและสะดวก ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ ให้สามารถเข้าถึงความบันเทิงได้ทุกเพศทุกวัย

เริ่มที่แกะกล่องทีวี COOCAA 40 นิ้ว รุ่น 40E2A ที่สั่งซื้อมาสดๆ ร้อนๆ พร้อมการแพ็คสินค้าอย่างดี แน่นหนา มีการกันกระแทก ปกป้องตัวเครื่องเป็นอย่างดี ได้มาแล้วก็ค่อยๆ ทำการแกะทีละขั้นตอน เมื่อเรียบร้อยแล้วก็ทำการประกอบขาตั้ง และเสียบปลั๊กจนเรียบร้อย ก่อนจะทดลองใช้งาน

COOCAA 40 นิ้ว รุ่น 40E2Aทันทีที่เสียบปลั๊กก็ทำการเชื่อมต่อกับกล่องรับสัญญาณโทรทัศน์เสร็จสรรพ และเปิดช่องใดช่องหนึ่ง ภาพที่ปรากฎคมชัดกว่าที่คิด อีกทั้งยังสีสวยสดใส สำหรับเครื่องนี้ต้องขอบอกก่อนว่าเป็น Smart TV ที่สามารถเชื่อมต่อกับสัญญาณอินเตอร์เน็ตได้ ถือเป็นคุณสมบัติที่กำลังเป็นที่ต้องการอยู่พอดี ว่าแล้วจึงได้ทำการลองของกันหน่อย หลังจากที่รับชมภาพไปแล้วเป็นที่พอใจ จึงอยากลองท่องเว็บบนหน้าจอโทรทัศน์ดูบ้าง

รีวิว ทีวี COOCAA 40 นิ้ว รุ่น 40E2A ดีไหม

หลังจากตั้งค่า Wifiใส่รหัสผ่านเรียบร้อย ก็เริ่มเข้าสู่เว็บไซต์ที่รองรับการค้นหา และทำการค้นหาสิ่งที่ต้องการรับชมทันที งานนี้บอกเลยว่าการโหลดหน้าเพจแต่ละเพจนั้นราบรื่นสุดๆ ใช้งานง่ายเหมือนอยู่หน้าจอคอมพิวเตอร์ยังไงอย่างนั้น เมื่อเข้าสู่หน้าเว็บที่ต้องการแล้ว ทดลองเล่นวิดีโอ ปรากฎว่าภาพและเสียงคมชัดดี ไม่มีปัญหาอะไรให้รู้สึกขัดใจ และด้วยหน้าจอขนาดใหญ่ถึง 40 นิ้ว ทำให้การรับชมภาพนั้นจุใจมากถึงมาก

สังเกตที่รีโมทแล้วพบว่ามีปุ่ม YouTube ซึ่งเป็นอีกหนึ่งในคุณสมบัติเด่นของCOOCAA 40 นิ้ว รุ่น 40E2A รองรับการใช้งานที่ง่ายและสะดวก เมื่อทุกวันนี้หลายๆ คนที่เลือกรับชมสื่อผ่านออนไลน์ ก็มักจะหนีไม่พ้นเว็บไซต์นี้ ซึ่งทีวีรุ่นนี้ก็ได้ออกแบบให้สามารถเลือกรับชมคลิปเด็ดบนยูทูปได้ด้วยปุ่มเดียว เพราะเพียงแค่กดปุ่มนี้ ก็จะเป็นการสั่งการให้ทีวีเข้าสู่แอปพลิเคชั่น YouTube โดยไม่ต้องเสียเวลานั่งค้นหา จากนั้นก็ทำการค้นหาสื่อบนยูทูปได้เลย เพื่อรับชมตามลำดับ

COOCAA 40 นิ้ว รุ่น 40E2A ได้ถูกออกแบบมาให้ใช้งานได้ง่ายมาก ทุกขั้นตอนล้วนคิดมาแล้วว่าผู้ใช้งานจะต้องได้รับความสะดวกสบายที่ลงตัวที่สุด ตั้งแต่การจดจำแอปโปรดเอาไว้ที่หน้าแรก เพื่อการเข้าถึงที่ง่ายดายในการรับชมครั้งถัดไป ไปจนถึงการใช้งานปุ่มลัดต่างๆ

COOCAA 40 นิ้ว รุ่น 40E2A ยังมาพร้อมกับCOOCAA Lite Market แหล่งรวมแอปพลิเคชั่นกว่า 1,000 แอปให้ผู้ใช้งานเลือกดาวน์โหลดตามความต้องการCOOCAA 40 นิ้ว รุ่น 40E2Aยังโดดเด่นด้วยสภาพแสงที่รองรับทั้งการรับชมในเวลากลางวันและกลางคืน เพียงแค่เลือกปรับให้เหมาะสมก็คมชัดทุกกาลเวลา

มาโฟกัสกันที่ความคมชัดของภาพกันบ้าง สำหรับทีวีรุ่น COOCAA 40 นิ้ว รุ่น 40E2Aนั้นความคมชัดอยู่ในระดับ Full HD ที่จะทำให้ภาพนั้นสมจริง และคมชัดมากกว่าทีวี HD ทั่วไปถึง 2 เท่า ทำให้ผู้ชมได้รับประสบการณ์ที่เหนือชั้น สัมผัสกับความบันเทิงได้มากขึ้นกว่าที่เคย

ทางด้านของเสียง หากฟังข่าวทั่วไป อาจยังสัมผัสไม่ชัดเจนนัก แต่ถ้าหากได้ลองเปิดเพลงแบบเน้นๆ จะสัมผัสได้ถึงคุณภาพเสียงที่ส่งผ่านลำโพงของโทรทัศน์ออกมา ซึ่งคมชัดทุกอณูไม่แพ้ภาพ เก็บทุกเครื่องดนตรี และส่งผ่านให้ได้รับฟังกันอย่างจุใจ ยิ่งถ้าหากเลือกรับชมภาพยนตร์ผ่านหน้าจอทีวีรุ่นนี้ ยิ่งเข้าถึงอารมณ์มากยิ่งขึ้น เพราะทุกช่วงทุกตอนของหนัง ที่ต้องใช้เสียงดนตรีประกอบนั้นให้เสียงดังฟังชัด ราวกับการรับชมภาพยนตร์ในโรงเพราะเสียงที่ส่งผ่านนั้นมีความก้องกังวาลสำหรับลำโพงที่ติดมากับโทรทัศน์นั้นให้เสียงในระดับ 10 วัตต์ ทั้งสองข้างและส่งผ่านด้วยระบบ Dolby&DTSTruSurroundบอกเลยว่าการรับชมหนังผ่านหน้าจอนี้ได้อรรถรสสุดๆ ไปเลย

COOCAA 40 นิ้ว รุ่น 40E2Aยังรองรับความบันเทิงที่เหนือไปกว่าการท่องเว็บ แต่ยังสามารถเชื่อมต่ออุปกรณ์ต่างๆ ได้ผ่านช่องเชื่อมต่อที่รองรับหลายช่องด้วยกัน ได้แก่ HDMI จำนวน 2 ช่อง ATN 1 ช่อง AV Input 1 ช่อง USB 2 ช่อง และช่องเชื่อมต่อสาย LAN จะเชื่อมต่อแฟลตไดร์ฟส่วนตัวเพื่อเปิดสื่อมัลติมิเดียเล่นผ่านหน้าจอโทรทัศน์ก็ดี หรือจะเชื่อมต่อลำโพง ชุดสเตอริโอ หรือชุดโฮมเธียเตอร์ ก็ได้เช่นกัน ทั้งยังสามารถเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตผ่านสาย LAN ได้ด้วย

สำหรับความรู้สึกเมื่อรับชมสื่อต่างๆ ผ่านหน้าจอทีวี COOCAA 40 นิ้ว รุ่น 40E2Aขอบรรยายทีละอย่าง เริ่มที่การรับชมข่าวธรรมดา ภาพเสียงคมชัดดี แต่เมื่อลองรับชมภาพยนตร์ เสียงค่อนข้างกังวาล เป็นที่พอใจมาก ส่วนการฟังเพลง เสียงใสดี ไม่ต้องเปิดวิทยุหรือเปิดเพลงผ่านลำโพงดีๆ เลยก็สามารถฟังเพลงได้แบบไม่เสียอารมณ์ ในส่วนของการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตนั้นง่าย ไม่ยุ่งยากหรือซับซ้อน ความเร็วในการดาวน์โหลดหน้าเพจ อยู่ในระดับที่ดีทีเดียว

ในส่วนของดีไซน์ COOCAA 40 นิ้ว รุ่น 40E2A จัดว่าทันสมัยลงตัวกับทุกการจัดวางภายในบ้าน สีดำสนิททำให้เข้ากับเฟอร์นิเจอร์ชิ้นอื่นๆ ได้อย่างง่ายดาย