รีวิวแนะนำ 7 อันดับ โทรศัพท์มือถือ ราคาไม่เกิน 5,000 บาท เลือกซื้อ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 - Promotionth

รีวิวแนะนำ 7 อันดับ โทรศัพท์มือถือ ราคาไม่เกิน 5,000 บาท เลือกซื้อ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024

By on January 18, 2024 0 1743 Views

ด้วยโทรศัพท์มือถือคือปัจจัยที่ 5 ในการดำรงชีวิต จึงปฏิเสธไม่ได้ว่าทุกคนต้องมีเอาไว้ใช้งาน ซึ่งความที่มีหลายรุ่น หลากยี่ห้อ จึงทำให้การซื้อใช้ไม่ต้องเลือกเน้นความหรูหราอะไรมากนัก แค่ราคาหลักพันบาทก็สามารถใช้งานได้อย่างสบายใจ ไร้กังวล ใครที่กำลังมองหา โทรศัพท์มือถือ ราคาไม่เกิน 5,000 บาท ก็ขอแนะนำ 7 รุ่นดี ๆ ที่การันตีว่าใช้งานได้จริงในราคาสุดคุ้ม สบายงบ เซฟเงินในกระเป๋าได้อีกเพียบ

เทคนิคในการชาร์จโทรศัพท์มือถือให้เต็มเร็วขึ้น ไม่เสียเวลารอนาน

1. ไม่ใช้งานมือถือขณะชาร์จ
เคยสังเกตหรือไม่เวลาที่ทุกคนชาร์จมือถือแล้วยังเล่นนั่นเล่นนี่ต่อไปด้วยความรวดเร็วของแบตจะช้ามาก แต่ในทางกลับกันหากมีการชาร์จมือถือแล้วปล่อยทิ้งเอาไว้ไม่ต้องเข้าไปยุ่งวุ่นวายใด ๆ ใช้เวลาไม่นานแบตเตอรี่ก็จะเต็มอย่างรวดเร็ว ไม่ต้องเสียเวลาในการรอ ดังนั้นทุกครั้งที่ชาร์จก็อย่าพึ่งหยิบมาเล่นควรปล่อยเอาไว้ก่อนรอให้เต็มทีเดียวจะดีที่สุด

2. ปิดเครื่องในขณะชาร์จ
อีกเทคนิคที่จะช่วยให้การชาร์จแบตเตอรี่มือถือของคุณเต็มเร็วขึ้นคือ ทำการปิดมือถือในขณะที่กำลังชาร์จอยู่ เพราะปกติเวลาปิดเครื่องพลังงานก็จะไม่ได้ถูกใช้อยู่แล้ว ส่งผลให้ไฟที่ถูกชาร์จเข้าไปเต็มเร็วยิ่งขึ้น อีกทั้งยังลดการเสื่อมคุณภาพของแบตได้เป็นอย่างดีอีกด้วย เนื่องจากระหว่างชาร์จมั่นใจได้เลยว่าไม่ได้ใช้งานแน่นอน อย่างไรก็ตามแนะนำให้ชาร์จด้วยวิธีนี้ช่วงที่คิดว่าจะไม่ได้ใช้งานจริง ๆ เช่น วันหยุด, วันพักผ่อน ฯลฯ

3. เปิดโหมดประหยัดพลังงานระหว่างชาร์จ
Power Saving Mode หรือโหมดประหยัดพลังงานในมือถือรุ่นใหม่ ๆ จะมีให้ใช้งานกันแล้ว เป็นโหมดที่จะช่วยเซฟพลังงานมือถือให้ใช้ได้ยาวนานมากขึ้น อย่างไรก็ตามด้วยการประหยัดพลังงานที่มากกว่าเดิม ส่งผลให้แอปพลิเคชันบางประเภทก็มีโอกาสทำงานได้ไปเต็มประสิทธิภาพ เช่น หลุด กระตุก ค้าง ดังนั้นโหมดนี้จึงนิยมใช้เฉพาะการต้องเก็บแบตไว้นาน ๆ รวมถึงระหว่างการชาร์จที่จะช่วยประหยัดไม่ให้แบตถูกใช้ออกไปมากกว่าปกติ การชาร์จจึงเต็มเร็วขึ้น

4. เปิดโหมดเครื่องบินระหว่างชาร์จ
อีกวิธีดี ๆ ที่จะช่วยให้การชาร์จโทรศัพท์มือถือของทุกคนเต็มเร็วขึ้น คือให้เปิดโหมดเครื่องบิน หรือ Airplane Mode เพราะโหมดนี้จะทำการตัดคลื่นหรือสัญญาณรบกวนทุกอย่างออกไปจนหมด จึงไม่มีอะไรมากวนระหว่างการชาร์จ ความรวดเร็วของการชาร์จไฟจึงมีมากขึ้น แบตเตอรี่เต็มเร็วขึ้น ไม่เสียเวลารอนาน ๆ อย่างแน่นอน

5. ลองเปลี่ยนตัวชาร์จให้เหมาะกับมือถือ
วิธีสุดท้ายหากที่ทำมาต่าง ๆ แล้วยังชาร์จเข้าได้ช้าอยู่ แนะนำให้ลองเปลี่ยนตัวชาร์จที่เหมาะสมกับมือถือของตนเอง เช่น มือถือรองรับได้ 20 วัตต์ หรือ 30 วัตต์ แต่ตัวชาร์จที่ใช้อยู่ตอนนี้ยังไม่รองรับ ก็สามรถเปลี่ยนใหม่ให้มีกำลังแรงขึ้นได้ หรือบางคนใช้งานตัวชาร์จเก่ามานานมีโอกาสเสื่อมสภาพตามเวลา การเปลี่ยนใหม่ก็จะช่วยให้ได้สิ่งดี ๆ ที่ชาร์จได้รวดเร็วกว่าเดิม ไม่ต้องเสียเวลารอนาน ๆ

1. Infinix Note 8 (6GB/128GB)

Infinix Note 8 (6GB/128GB) ยี่ห้อไหนดี


เริ่มต้นด้วย โทรศัพท์มือถือ ราคาไม่เกิน 5,000 บาท รุ่นแรกที่อยากแนะนำ ถือว่าคุ้มค่ามาก ๆ ด้วยหน้าจอกว้างถึง 6.95 นิ้ว ความคมชัดระดับ HD+ กล้องหลังจัดมาให้ถึง 4 ตัว โดยกล้องหลักมีความคมชัดสูงสุด 64 ล้านพิกเซล บวกด้วยกล้องหน้าอีก 2 ตัว พิเศษกับฟีเจอร์ต่าง ๆ ที่จะช่วยให้การถ่ายรูปของคุณสนุกยิ่งกว่าเดิม อาทิ Ultra Night Mode 2.0 ถ่ายภาพตอนกลางคืนชัดขึ้น, Auto Focus Eye-Tracking ตัวกล้องจะทำการโฟกัสบริเวณดวงตาเพื่อให้ภาพออกมาเป็นธรรมชาติมากที่สุด มีโหมดกันสั่น โหมดถ่ายวิดีโอสนุก ๆ อีกเพียบ ขนาดแบตเตอรี่ 5,200 mAhระบบป้องกันด้วยวิธีสแกนลายนิ้วมือและปลดล็อคด้วยใบหน้า คุ้มค่าชัวร์

 

2. Xiaomi Redmi Note 10 (4GB/64GB)

Xiaomi Redmi Note 10 (4GB/64GB) ยี่ห้อไหนดี


ตามด้วยยี่ห้อที่หลายคนคุ้นเคยกันดี ส่งตรงจากเมืองจีน โดดเด่นด้วยหน้าจอขนาด 6.43 นิ้ว มีการใช้ตัวชิปเซต Qualcomm Snapdragon 678 Octa-Core ระบบการทำงานจึงมั่นใจได้ว่าแรงสุด ๆ กล้องหลังตัวหลักความคมชัดสูงสุด 48 ล้านพิกเซล มาพร้อมเลนส์ Ultra-Wide และ Macro ใช้งานกันได้อย่างเพลิดเพลิน กล้องหน้าความคมชัด 13 ล้านพิกเซล แบตเตอรี่ขนาด 5,000 mAhรองรับการชาร์จเร็วที่กำลังไฟสูงสุด 33 วัตต์ บอกเลยว่ารุ่นนี้ตอบโจทย์ของหลาย ๆ คนที่อยากได้มือถือสุดถูก ฟังก์ชั่นครบแน่นอน

3. Vivo Y30 (4GB/64GB)

Vivo Y30 (4GB/64GB) ยี่ห้อไหนดี


โทรศัพท์มือถือ ราคาไม่เกิน 5,000 บาท รุ่นที่อยากแนะนำต่อต้องตัวนี้เลย มาในขนาดหน้าจอ 6.47 นิ้ว ความคมชัด HD+ พร้อมด้วย Eye Protection Screen ถนอมสายตาแม้ต้องจ้องเป็นเวลานาน ตัวเครื่องออกแบบและใส่สีสันอันเติมเต็มไปด้วยความหรูหรา เลือกได้ 2 เฉด คือ Dazzle Blue สีน้ำเงินเงาสะท้อน และ Moonstone White สีออกแนวหยกสีขาวประกายมุก กล้องหลัง 4 ตัว ความคมชัดสูงสุด 13 ล้านพิกเซล แบตเตอรี่ขนาด 5,000 mAhใช้งานได้ยาวนาน และฟังก์ชั่น Ultra Game Mode สำหรับคอเกมเมอร์ห้ามพลาดเด็ดขาด

4. Samsung Galaxy A12 (4GB/128GB)

Samsung Galaxy A12 (4/128 GB) ยี่ห้อไหนดี


ยี่ห้อนี้ทุกคนคงคุ้นเคยกันดี ซึ่งไม่ใช่แค่ตัวท็อปเท่านั้น แต่รุ่นราคาไม่แรงแบบนี้ก็มีความน่าสนใจไม่แพ้กัน หน้าจอขนาด 6.5 นิ้ว ความคมชัด HD+ Infinity-V Display เพิ่มระดับความคมชัดให้กับการรับชมความบันเทิงต่าง ๆ มากขึ้น กล้องหลังทั้งหมด 4 ตัว ประกอบไปด้วย กล้องหลัก ความคมชัด 48 ล้านพิกเซล, Ultra-Wide 5 ล้านพิกเซล, Macro และ Depth ความคมชัด 2 ล้านพิกเซล การันตีว่าเลือกโหมดถ่ายได้ตามชอบ ส่วนกล้องหน้าให้ความคมชัดที่ 8 ล้านพิกเซล และโหมด Live Focus ภาพสวย เซลฟี่ได้ดังใจ ขนาดแบตเตอรี่ 5,000 mAhรอบรับระบบชาร์จเร็วสูงสุด 15 วัตต์ เป็นอีกรุ่นห้ามพลาด

5. OPPO A15 (3GB/32GB)

OPPO A15 (3GB/32GB) ยี่ห้อไหนดี


คนที่อยากได้มือถือดี ๆ ในราคาสุดคุ้ม รุ่นนี้ตอบโจทย์มาก ขนาดหน้าจอ 6.52 นิ้ว ความคมชัด HD+ ขนาดเครื่องบาง พกพาง่าย กล้องหลังแบบ AI 3 ตัว ความละเอียดสูงสุด 13 ล้านพิกเซล เพิ่มเติมด้วยเลนส์ Macro และ Delph ความละเอียด 2 ล้านพิกเซล กล้องหน้าความละเอียด 8 ล้านพิกเซล และฟังก์ชั่น AI Beauty 2.0 ความสวยสะดุดตาไม่เป็นรองใคร มีระบบป้องกันด้วยการสแกนลายนิ้วมือและใช้ใบหน้าปลดล็อก ขนาดแบตฯ 4,230 mAhใช้งานได้ยาวนานสูงสุด 16 ชม. ของดีที่ควรเป็นเจ้าของ

6. Motorola G9 Play (4+128G)

 Motorola G9 Play (4+128G) ยี่ห้อไหนดี


โทรศัพท์มือถือ ราคาไม่เกิน 5,000 บาท รุ่นนี้ถือว่าเป็นอีกทางเลือกที่เหมาะสม ขนาดหน้าจอ 6.5 นิ้ว พร้อมหน้าจอ Max Vision HD+ ความกว้างภาพสูงสุดถึง 20:9 รับรองว่ามองเห็นได้สะใจ กล้องหลัง 3 ตัว ความละเอียดสูงสด 48 ล้านพิกเซล เพื่อให้ภาพคมชัด สมจริงสุด ๆ ขนาดแบตเตอรี่ 5,000 mAhใช้ได้นานสูงสุด 2 วัน สตรีมมิ่งวิดีโอได้นานถึง 16 ชั่วโมง พิเศษด้วยปุ่ม Google Assistant ที่คุณสามารถเรียกผู้ช่วยได้ทุกเวลาเพียงสัมผัสแค่ปลายนิ้ว รุ่นนี้จัดว่าน่าใช้งานสุด ๆ

7. POCO M3 (4+128GB)

POCO M3 (4+128GB) ยี่ห้อไหนดี


ปิดท้ายด้วยมือถือที่ประสิทธิภาพไม่แพ้ใคร โดดเด่นด้วยหน้าจอขนาด 6.53 นิ้ว ระดับ Full HD+ กล้องหลัง 3 ตัว โดยกล้องหลักความละเอียดสูงสุด 48 ล้านพิกเซล จัดเต็มกับฟังก์ชั่น Night Mode, Movie Frame, Time-lapse ได้ตามชอบ กล้องหน้าความละเอียด 8 ล้านพิกเซล ชิปเซต Qualcomm Snapdragon 662 อุปกรณ์ลื่นไหล ไม่มีสะดุด ขนาดแบตเตอรี่ให้ใหญ่จุใจถึง 6,000 mAhรองรับการชาร์จเร็วสูงสุด 18 วัตต์ สามารถปรับแสงบริเวณหน้าจอให้เหมาะกับการใช้งานได้ไม่ว่าจะเป็น Sunlight Mode, Standard Mode, Reading Mode ปลดล็อกด้วยระบบสแกนใบหน้า จัดว่าเป็นอีกรุ่นที่ราคาสุดคุ้มกับฟังก์ชั่นที่ให้มาจัดเต็มสุด ๆ

ทั้งหมดนี้คือ 7 รุ่น โทรศัพท์มือถือ ราคาไม่เกิน 5,000 บาท ที่เรามีการนำมารีวิว เชื่อว่าจะช่วยให้คนที่สนใจนำไปใช้เพื่อพิจารณาและเลือกซื้อได้อย่างที่ตนเองต้องการง่ายขึ้น ใครที่ชื่นชอบรุ่นไหน หรือมองแล้วว่ารุ่นไหนเหมาะกับตนเองที่สุดสามารถหาซื้อได้ทันที แต่ถ้าใครอยากเทียบข้อมูลใด ๆ เพิ่มเติมก็อย่าลืมไตร่ตรองให้ดีที่สุดด้วขเช่นกัน