รีวิวแนะนำ 5 อันดับ เครื่องตัดหญ้า เลือกซื้อ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 - Promotionth
January 18, 2024

รีวิวแนะนำ 5 อันดับ เครื่องตัดหญ้า เลือกซื้อ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024

By 0 28805 Views

เครื่องตัดหญ้า เป็นสิ่งที่จำเป้นสำหรับการมีพื้นที่สวนบริเวณบ้านถือเป็นเรื่องดีมาก ๆ อย่างน้อยเราได้มีโอกาสใช้ประโยชน์จากสวนเหล่านั้นไม่ว่าจะเป็นการปลูกต้นไม้ให้ร่มรื่น, ปลูกผัก ผลไม้ เอาไว้ทานเองเล็ก ๆ น้อย ๆ, ทำบ่อเลี้ยงปลาเล็ก ๆ หรือแม้แต่การมีพื้นที่เอาไว้ทำกิจกรรมภายในครอบครัว ซึ่งคำว่าสวนสิ่งที่จะขาดไปไม่ได้เลยก็คือต้นหญ้า แต่เมื่อต้นหญ้าเหล่านี้โตขึ้นเรื่อย ๆ ก็จำเป็นต้องตัดให้สั้นลงเพื่อไม่ให้เกิดอันตรายโดยเฉพาะสัตว์เลื้อยคลานที่อาจเข้ามาซุกซ่อนตัวอยู่ เครื่องตัดหญ้าจึงกลายเป็นอุปกรณ์สำคัญประจำทุกบ้านที่มีสวน ซึ่งใครที่กำลังมองหา เครื่องตัดหญ้า ชั้นดีอยู่เราจะมารีวิวให้รู้จักกันว่ามีรุ่นไหน ยี่ห้ออะไร ควรค่ากับการซื้อมาใช้งานบ้าง

1. SIAMHW เครื่องตัดหญ้า CG-260

SIAMHW เครื่องตัดหญ้า CG-260

เริ่มต้นกันด้วยเครื่องตัดหญ้าตัวท็อปจากแบรนด์SIAM HW รุ่นนี้มีจุดเด่นตรงน้ำหนักที่เบามาก ๆ ทำให้หยิบจับมาใช้งานได้อย่างสะดวกสบาย เครื่องยนต์ใช้ระบบเบนซินแบบ 2 จังหวะ สูบตัวเดียว มีระบบการระบายความร้อนด้วยลมหรือ CDI จึงทำให้ไม่ต้องเป็นกังวลว่าตัวเครื่องจะร้อนเกินไปเมื่อใช้งานติดกันเป็นเวลานาน ขนาดกระบอกสูบ 25 CC ใช้ตัวจุดระเบิด CDI อิเล็กทรอนิกส์ ระบบสตาร์ทใช้แบบดึงมือโดยมีลานหมุนบิดกลับในตัวจึงปลอดภัยสูง กำลังส่งใช้ระบบคลัทช์แรงเหวี่ยงหนีศูนย์การทำงานจากความเร็วรอบเครื่องยนต์อัตโนมัติ คาร์บูเรเตอร์ใช้ไดอะเฟรม มือจับแบบ U-Type พร้อมปลอก รับรองว่าใช้งานได้ดีแม้สนามหญ้าจะใหญ่แค่ไหนก็ไม่ใช่ปัญหา

2. Zinsano เครื่องตัดหญ้า (4 จังหวะ)

Zinsano เครื่องตัดหญ้า (4 จังหวะ)

ด้วยความที่ใช้งานแบบเครื่อง 4 จังหวะ จึงมีความแข็งแรง เครื่องยนต์แกร่งจากระบบเบนซิน มีตัวโอเวอร์เฮดแคมชาร์ปวาล์วอยู่บริเวณเหนือลูกสูบที่เป็นแบบสูบเดียว ขนาดกระบอกสูบ 35.8 CC ขนาดอัตราแรงอัดอยู่ที่ 8.0 : 1 ประหยัดน้ำมันสุด ๆ ด้วยอัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันเพียงแค่ 0.71 ลิตร / ชั่วโมง ที่ 7,000 รอบ / นาที นั่นหมายถึงเราสามารถใช้งานเครื่องนี้ได้แบบยาว ๆ จากการเติมน้ำมันเพียงแค่ครั้งเดียวเท่านั้น ใช้ระบบจุดระเบิดแบบทรานซิสเตอร์ แมกนีโต ตัวกรองอากาศใช้แบบกึ่งแห้ง ตัวระบายความร้อนใช้อากาศ สตาร์ทด้วยการดึงเชือก การหล่อลื่นใช้ละอองน้ำมัน คาบูเรเตอร์เป็นแบบไดอะเฟรม การหยุดทำงานจะตัดวงจรไฟฟ้าลงดินจึงทำให้ปลอดภัยจากกรณีไฟฟ้าลัดวงจรอย่างแน่นอนแถมยังรักษาสิ่งแวดล้อมอย่างดีเยี่ยม ถือเป็นเครื่องตัดหญ้ารุ่นยอดนิยมที่หลายบ้านเลือกใช้เลยก็ว่าได้

3. เครื่องตัดหญ้า 2 จังหวะ รุ่นงานหนัก MitsuPower MP411-PREMIUM

เครื่องตัดหญ้า 2 จังหวะ รุ่นงานหนัก MitsuPower MP411-PREMIUM

เครื่องตัดหญ้ารุ่นนี้เป็นรุ่นที่ใช้สะพายบ่า ใช้เครื่องเบนซินแบบ 2 จังหวะ ขนาดแรงม้า 41.5 CC ตัวคาบูเรเตอร์เป็นลูกลอยลานสตาร์ทเสียงเบา ไม่รบกวนผู้อื่นและยังสตาร์ทติดได้อย่างง่ายดาย ภายนอกมีความแข็งแรงทนทานสามารถใช้งานได้แบบระยะยาว ก้านตัวตัดหญ้ามีขนาด 20 มิลลิเมตร แบบหมุนได้ก้านทั้งหมดทำจากสแตนเลสจึงทำให้แข็งแรง หมดปัญหาเรื่องสนิม ใช้เครื่องตัดหญ้ารุ่นนี้ไม่จำเป็นต้องก้มหลังไปตัดให้เมื่อยเพียงแค่ยืนธรรมดาก็สามารถตัดหญ้าได้ทุกรูปแบบ ทุกพื้นที่ตามต้องการแล้ว จัดว่าเป็นเครื่องที่ใช้งานง่าย มีความปลอดภัยสูง แม้เป็นมือใหม่ก็ไม่ใช่ปัญหาในการใช้งานเครื่องตัดหญ้ารุ่นนี้อย่างแน่นอน

4. InnTech เครื่องตัดหญ้า เล็มหญ้า 450 วัตต์ รุ่น IT-450

InnTech เครื่องตัดหญ้า เล็มหญ้า 450 วัตต์ รุ่น IT-450

ต่อกันด้วยเครื่องตัดหญ้าจาก InnTechรุ่นนี้มีขนาด 450 วัตต์ มีความพิเศษหน่อยตรงที่ตอนเหวียงตัดหญ้าจะต้องใข้เอ็นเหวี่ยงบริเวณรอบแกนตัวมอเตอร์ แต่โดยรวมถือว่าระบบการทำงานเข้าใจง่าย ไม่ได้ยุ่งยากหรือซับซ้อนจนน่าปวดหัว ตัวเครื่องมีความแข็งแรง อึด ถึก ทน จึงไม่ต้องห่วงเวลาต้องเจอกับรอยขีดข่วนหรือโดนกระแทกนิด ๆ หน่อย ๆ รุ่นนี้จะใช้สำหรับเล็มหญ้าบริเวณขอบสนามหรือตัดต้นไม้บริเวณริมรั้วของบ้านก็ไม่ใช่ปัญหา ตัวเครื่องทั้งหมดทำงานผ่านระบบไฟฟ้าจึงไม่ยุ่งยากในการใช้งานมากนัก ให้กำลังไฟที่ 450 วัตต์ ระดับความเร็วต่อรอบสูงถึง 14,000 รอบต่อนาที น้ำหนักเบาจึงใช้งานได้ยาวนาน ไม่รู้สึกเมื่อยหรือล้าจนเกินไป

5. BLACK & DECKER เครื่องตัด/เล็มหญ้า 300วัตต์ รุ่น GL300

BLACK & DECKER เครื่องตัด/เล็มหญ้า 300วัตต์ รุ่น GL300

ปิดท้ายด้วยเครื่องตัดหญ้า รุ่นเล็กแต่คุณภาพไม่ได้เล็กตาม กำลังส่งมอเตอร์มีขนาด 300 วัตต์ แม้เป็นรุ่นเล็กแต่ให้ความเร็วของรอบได้สูง 10,000 rpm มีสายไฟติดมากับเครื่องที่ขนาดความยาว 6 เมตร จึงสะดวกสบายในการใช้งานอย่างมาก ให้เดินไปตัดในระยะไกลแค่ไหนภายในบ้านคงไม่ใช่ปัญหา ขนาดตัวเครื่องสามารถปรับระดับได้ตามความเหมาะสมของผู้ใช้งาน (ปรับให้สูงหรือต่ำ) ภาพรวมจัดว่าเป็นเครื่องตัดหญ้าที่ใช้งานง่าย จะมือใหม่หรือมือเก่าเลือกมาใช้รับรองว่าไม่มีผิดหวังแน่ ๆ

เครื่องตัดหญ้าเป็นสิ่งที่จำเป็นในการปลูกหญ้าหรือมีสวนไว้ในบริเวณบ้านถือเป็นเรื่องดีเพราะจะช่วยสร้างความสุขให้กับครอบครัวได้อีกหลายเท่าตัว แต่เมื่อตัดสินใจทำสวน ปลูกหญ้าแล้วก็คงต้องรู้วิธีดูแลกันหน่อยเพื่อบ้านจะได้ดูน่าอยู่ น่ามอง ไม่ต้องเกรงกลัวต่อสัตว์ร้ายใด ๆ หรือโรคบางอย่างที่อาจติดมากหากสัมผัสกับหญ้าเป็นเวลานาน ๆ เครื่องตัดหญ้าทั้ง 5 รุ่นจะเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดให้กับทุกครอบครัวที่ต้องการซื้อไว้ใช้งาน