รีวิวแนะนำ 5 อันดับ เก้าอี้ซิทอัพ เลือกซื้อ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 - Promotionth

รีวิวแนะนำ 5 อันดับ เก้าอี้ซิทอัพ เลือกซื้อ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024

By on January 18, 2024 0 13394 Views

เทรนด์ออกกำลังกายเพื่อสุขภาพยังคงมาแรงอย่างต่อเนื่อง ตลอดหลายปีที่ผ่านมาเราได้เห็นกระแสการออกกำลังกายรูปแบบใหม่ๆ อยู่เสมอ ไม่ว่าจะเป็นการวิ่ง การเข้าฟิตเนส หรือการออกกำลังกายด้วยโยคะและพีลาทีส แต่อีกหนึ่งเทรนด์ของคนรักสุขภาพที่ยังคงคลาสสิคและเป็นที่นิยมอยู่เสมอนั่นก็คือ Home Fitness หรือการซื้อเครื่องออกกำลังกายไว้ที่บ้านนั่นเองซึ่งหนึ่งในเครื่องออกกำลังกายที่ได้รับความนิยมมากที่สุดทั้งเพื่อการใช้ในบ้านหรือห้องออกกำลังกายตามโรงแรมและคอนโดก็คือ “เก้าอี้ซิทอัพ”
เก้าอี้ซิทอัพเป็นอุปกรณ์ออกกำลังกายที่น้ำหนักไม่สูง ขนาดกะทัดรัด ไม่เปลืองพื้นที่ นอกจากนี้ยังสามารถประกอบเองได้อย่างง่ายดาย ทำให้หลายๆ คนนิยมซื้อเก้าอี้ซิทอัพติดบ้านไว้สำหรับฟิตแอนด์เฟิร์มด้วยตัวเอง โดยเฉพาะบรรดาคนรุ่นใหม่ที่มักเลือกอยู่อาศัยในคอนโดทำให้มีพื้นที่การออกกำลังกายจำกัด ส่วนเหตุผลสำคัญอีกข้อก็คือสำคัญอุปกรณ์ออกกำลังกายประเภทนี้นั้นราคาไม่แพงนั่นเองครับ
แต่ด้วยความที่เก้าอี้ซิทอัพมีให้เลือกมากมาย หลายยี่ห้อ แถมแต่ละแบบก็มีฟังก์ชั่นที่น่าสนใจไม่แพ้กัน วันนี้เราจลองมาดูกันครับว่า สุดยอดเก้าอี้ซิทอัพ 5 รุ่นที่คุ้มค่า ฟังก์ชั่นครบ และน่าสนใจที่สุดจะมีรุ่นไหนกันบ้าง

1. B&G เก้าอี้ซิทอัพSit Up Bench รุ่น SU-160B พร้อม สายแรงต้าน (SU200/SU222)

B&G เก้าอี้ซิทอัพSit Up Bench รุ่น SU-160B พร้อม สายแรงต้าน (SU200/SU222)

เก้าอี้ซิทอัพรูปร่างเพรียวบางแต่แข็งแกร่งด้วยโครงสร้างเหล็ก มาในดีไซน์สีดำ-น้ำเงินให้อารมณ์สปอร์ต น้ำหนักเบา มีความแข็งแรงทนทาน ผลิตจากวัสดุคุณภาพดี มีฟองน้ำหุ้มในส่วนรองรับข้อพับ ฟองน้ำหนา แน่น ไม่หลุดง่าย ช่วยให้ให้ออกกำลังกายได้เต็มประสิทธิภาพมากขึ้น ฟังก์ชั่นจัดเต็มด้วยความสามารถพับเก็บได้ทำให้เคลื่อนย้ายสะดวก เหมาะสำหรับใช้ออกกำลังกายในบริเวณบ้าน คอนโดหรือแม้แต่ฟิตเนสกลางแจ้ง บริหารร่างกายได้ทั้งส่วนหน้าท้อง แขน ลำตัว และขา รองรับการเล่นท่า Sit Up, Push Up, Reverse Crunch และ Leg Raise

2. Power Reform เก้าอี้ซิทอัพแบบปรับระดับได้รุ่น Giant พร้อมสายแรงต้าน Resistance Band

Power Reform เก้าอี้ซิทอัพแบบปรับระดับได้รุ่น Giant พร้อมสายแรงต้าน Resistance Band

เก้าอี้ซิทอัพสีดำ-แดงสุดเฉี่ยว โครงสร้างเหล็กแข็งแรงทนทาน รองรับน้ำหนักได้สูงสุด 120 กิโลกรัม เบาะหลังสามารถปรับเอนได้ถึง 7 ระดับ ช่วยเพิ่มความเข้มข้นให้การออกกำลังกายได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเล่นส่วนหน้าอก หลังส่วนล่าง หรือหน้าท้องก็ปรับระดับได้ตามต้องการ พร้อมที่ล็อกขาช่วยเพิ่มความสะดวกในการออกกำลังกาย นอกจากนี้ยังมีสายแรงต้านหรือ Resistance Band ช่วยเพิ่มความหลากหลายของการออกกำลังแต่ละท่าได้อีกด้วย เบาะกว้าง 35 x 30เซนติเมตร ขนาดเบาะหลัง 75 x 30 เซนติเมตร รองรับสรีระ นั่งสบาย ขนาดเมื่อกางใช้งาน 113 x 50 เซนติเมตร กะทัดรัด ไม่เปลืองที่ พับเก็บได้เมื่อต้องการ

3. KF-FIT เก้าอี้ซิทอัพ รุ่น AND-603 EXTRA

KF-FIT เก้าอี้ซิทอัพ รุ่น AND-603 EXTRA

เบาะซิทอัพสไตล์มินิมอลสุดประหยัดพื้นที่ แต่เรื่องฟังก์ชั่นการออกกำลังกายขอบอกว่าไม่แพ้ใคร เพราะ KF-FIT รุ่น AND-603 EXTRA มาพร้อมโครงสร้างเหล็กสีขาว แข็งแกร่ง ทนทาน หุ้มไวนิลหนาพิเศษ ไม่ฉีกขาดง่าย เพิ่มความทนให้กับทุกสภาวะการใช้งาน เบารองนั่งเป็นฟองน้ำทรงเหลี่ยม มีความหนานุ่ม รองรับสรีระของเราได้แบบกำลังดี พร้อมตัวล็อคกันเลื่อนสุดแกร่ง ปรับระดับการใช้งานได้หลายระดับ สามารถรองรับน้ำหนักผู้ใช้ได้สูงสุดถึง 130 กิโลกรัม ออกกำลังกายได้ทั้งหน้าท้องส่วนบน ส่วนกลาง และส่วนล่าง นอกจากนี้ยังปรับเป็นการออกกำลังแขนด้วยการยกดัมเบลล์หรือใช้ท่าวิดพื้นได้อีกด้วย

4. BBD เก้าอี้ซิทอัพ สปริง 6 เส้น

BBD เก้าอี้ซิทอัพ สปริง 6 เส้น

เครื่องซิทอัพที่แปลกกว่ารุ่นอื่นตรงที่พนักพิงหลังเป็นโรลล์ฟองน้ำหนานุ่ม ช่วยลดความเมื่อยล้าและอาการบาดเจ็บของสรีระระหว่างการออกกำลังกาย พร้อมสปริงแรงต้าน 6 เส้นช่วยให้เราสามารถปรับระดับแรงต้านได้หลากหลาย เพิ่มหรือลดความเข้มข้นของการออกกำลังกายได้สะดวกขึ้น รองรับการบริหารหน้าท้อง ไหล่ หลัง แขน และขา เบาะรองนั่งหมุนเปลี่ยนทิศทางได้ 360 องศาและพับเก็บได้ เป็นเก้าอี้ซิทอัพอีกรุ่นที่ประหยัดเนื้อที่และสะดวกในการเก็บเมื่อไม่ใช้งาน

5. Avarin เก้าอี้ซิทอัพพับได้ Sit Up Bench Crunch รุ่น Viper

Avarin เก้าอี้ซิทอัพพับได้ Sit Up Bench Crunch รุ่น Viper

เก้าอี้ซิทอัพ Avarinรุ่น Viper เป็นอุปกรณ์ซิทอัพที่ออกแบบมาได้เฉี่ยว เท่ และครบครันที่สุดรุ่นหนึ่ง ตัวเครื่องสามารถรองรับน้ำหนักสูงสุดได้ถึง 140 กิโลกรัมด้วยโครงเหล็กที่หนาและแข็งแรง เบาะหนานุ่มมาพร้อมโฟมรองศีรษะและที่ล็อกขาระหว่างการซิทอัพ ด้วยขนาด 72 x 50 x 23 เซนติเมตร ทำให้มันเป็นเก้าอี้ซิทอัพสุดประหยัดเนื้อที่ ไม่ต้องห่วงแม้พื้นที่ออกกำลังกายจำกัด สามารถออกกำลังได้ทุกส่วนไม่ว่าจะเป็นหลัง หน้าท้อง แขน หรือขา มาพร้อมสายแรงต้านเพิ่มการเล่นท่าออกกำลังกายให้หลากหลายและครบครันยิ่งขึ้น ตัวเบาะสามารถปรับระดับองศาเพื่อเพิ่ม-ลดความยากได้ 4 ระดับ ตั้งแต่ 10 – 40 องศา ใครที่ชอบความหลากหลายและต้องการเพิ่มความเข้มข้นให้การออกกำลังกายของตัวเองต้องห้ามพลาด

เก้าอี้ซิทอัพทั้ง 5 รุ่นที่เราได้นำมารีวิวในวันนี้นั้น เป็นรุ่นที่เราคัดเลือกมาแล้วว่า ราคาเหมาะสมแต่จัดเต็มด้วยคุณภาพ ความแข็งแรงทนทาน และฟังก์ชั่นการออกกำลังกายแบบครบๆ ไม่ว่าคุณจะเป็นมือใหม่ที่เริ่มหันมาดูแลตัวเองหรือคนที่ออกกำลังเป็นประจำอยู่แล้ว ก็สามารถเลือกเก้าอี้ออกกำลังกายรุ่นที่ชอบเพื่อซื้อติดบ้านไว้ได้ เปลี่ยนบ้านของเราให้กลายเป็น Home Fitness ที่สามารถบริหารร่างกายได้ตลอดเวลา และที่สำคัญข้อดีที่มองข้ามไม่ได้อีกอย่างของเก้าอี้ซิทอัพก็คือพับเก็บได้สะดวก ขนาดเล็กกะทัดรัด ประหยัดเนื้อที่ ทำให้มันเป็นอุปกรณ์ออกกำลังกายที่เหมาะกับคนรุ่นใหม่ที่อาศัยอยู่คอนโด อพาร์ทเม้นท์ หรือใช้ตั้งวางในบ้านก็ไม่เกะกะอีกด้วย